HLV Miguel: Mục tiêu tiếp theo của futsal Việt Nam là dự World Cup 2020

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định như vậy sau khi cùng tuyển futsal Việt Nam giành tấm vé tham dự VCK Giải futsal châu Á 2020.

Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Myanmar. Ảnh: Nguyễn Nhân
Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Myanmar. Ảnh: Nguyễn Nhân

Chiến thắng 7-3 trước Myanmar ở trận tranh hạng ba Giải futsal Đông Nam Á - HDBank 2019 vào chiều 27-10 giúp thầy trò HLV Miguel Rodrigo sở hữu tấm vé cuối cùng của Đông Nam Á tham dự sân chơi châu lục vào cuối tháng 2 năm sau.

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, ông Miguel thể hiện sự hạnh phúc khi tuyển futsal Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Và dĩ nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi không giấu giếm tham vọng muốn cùng đội tuyển góp mặt ở đấu trường Thế giới.

“Việt Nam đã giành suất dự tham dự giải châu Á. Vấn đề tiếp theo của tôi là phải nâng tầm các cầu thủ không chỉ về mặt chiến thuật mà còn tâm lý. Nhìn vào 16 đội tham dự thì Iran, Nhật Bản và Thái Lan có trình độ cao hơn và Việt Nam không thể đánh bại được họ. Nhưng ở trong một trận cầu quyết định thì có thể sẽ khác”, ông nói.

“Những đội còn lại như Uzbekistan, Oman hay Indonesia là những đối thủ có trình độ tương đương. Nếu như Việt Nam có kết quả bốc thăm tốt thì mọi chuyện có thể dễ dàng hơn. Tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu câu chuyện giành quyền tham dự World Cup ngay từ bây giờ. Đó là mục tiêu tiếp theo của toàn đội”, ông tiếp lời.

HLV Miguel: Mục tiêu tiếp theo của futsal Việt Nam là dự World Cup 2020 ảnh 1 HLV Rodrigo hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Anh Trần
Quay trở lại với chiến thắng 7-3 trước Myanmar, ông Miguel gửi lời cảm ơn đến tinh thần chiến đầu của các cầu thủ và sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả.

“Chưa có phút nào tôi nhớ về trận thua Myanmar cách đây 2 năm. Các cầu thủ đã tập chăm chỉ để đến được thời khắc này. Việt Nam đã chơi bóng với tinh thần tuyệt vời như ở 4 trận trước. Nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng. Không chỉ đánh bại Myanmar mà chúng tôi phải đấu thắng bản thân, vượt qua nỗi sự hãi. Nhưng rồi chúng tôi đã vượt qua nhờ vào sự tiếp sức cuồng nhiệt từ phía các CĐV”, ông Miguel kết luận.

Tin cùng chuyên mục