HLV Miguel: Futsal Việt Nam thua Thái Lan vì giải quốc gia không có ngoại binh

Nhà cầm quân Tây Ban Nha cho rằng việc giải futsal vô địch Quốc gia ở Việt Nam còn nhiều điểm thiếu xót đã khiến đội tuyển chịu rất nhiều thiệt thòi.

HLV Miguel nêu những hạn chế của các cầu thủ Việt Nam hiện nay. Ảnh: Anh Trần
HLV Miguel nêu những hạn chế của các cầu thủ Việt Nam hiện nay. Ảnh: Anh Trần

Tuyển Việt Nam đã thua 0-2 trước Thái Lan ở vòng bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2019 vào chiều 25-10. Các học trò của HLV Miguel Rodrigo đã có trận cầu rất tốt, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên những sai lầm ở hiệp 2 khiến toàn đội phải trả cái giá quá đắt.

HLV Miguel Rodrigo đã thừa nhận điều này trong buổi họp báo sau trận đấu tại nhà thi đấu Phú Thọ.

“Bàn thua thứ nhất xuất phát từ tổ 1, sau tình huống phòng ngự của Văn Vũ. Việt Nam đã phải chơi 3 trận chung kết trong 3 ngày để đến vòng bán kết. Trong khi Thái Lan chỉ phải chơi 1 trận đấu thật sự, còn 2 trận kia là màn khởi động. Vậy nên trong trận bán kết, đối thủ vẫn tràn đầy năng lượng”, ông Miguel nói.

HLV Miguel: Futsal Việt Nam thua Thái Lan vì giải quốc gia không có ngoại binh ảnh 1 Nếu không cải thiện tình hình sẽ rất khó trong cuộc so tài ở trận tranh hạng Ba
Điểm yếu lớn nhất của tuyển futsal Việt Nam trước người Thái là khâu dứt điểm. Nếu như đối thủ tận dụng triệt để những cơ hội thì chiều ngược lại, đội bóng áo đỏ đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Trong đó, có tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Đức Hòa ở hiệp 1.

Chuyện dứt điểm kém của đội chủ nhà không phải là vấn đề mới. Điều này được ông Miguel phân tích ở buổi họp báo sau đấu với Indonesia hôm 22-10. Nhưng một lần nữa, chính chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn phải nhắc lại điều này.

“11 năm trước, tôi đã biết đến điều này và đến bây giờ vẫn vậy. Vấn đề của các cầu thủ xuất hiện ở khoảng 6m cuối sân. Các cầu thủ dứt điểm rất kém. Vấn đề này bắt nguồn từ việc chúng ta chưa có nhiều điều kiện để cải thiện điều đó”, ông Miguel phân tích.

“Ở giải quốc nội chưa có cầu thủ ngoại hay HLV nước ngoài. Đây là yếu tố quan trọng để cải thiện điều đó. Thái Lan hay Indonesia đã có hệ thống giải VĐQG được tổ chức lượt đi lượt và về, bên cạnh còn sử dụng các ngoại binh đến từ Brazil hay Croatia. Điều này giúp các cầu thủ cải thiện đáng kể trình độ chơi bóng”, nhà cầm quân 49 tuổi tiếp lời.

HLV Miguel: Futsal Việt Nam thua Thái Lan vì giải quốc gia không có ngoại binh ảnh 2 HLV Miguel cùng trợ lý Minh Giang
Tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi trận tranh hạng ba với đội thất bại ở cặp đấu giữa Indonesia gặp Myanmar. Theo điều lệ, đội giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ đoạt tấm vé tham dự VCK Giải futsal châu Á 2020 cùng với đội vô địch và á quân của sân chơi khu vực.

“Xin hãy ủng hộ tuyển futsal Việt Nam.Giờ đây, chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu tranh hạng ba sắp tới. Toàn đội phải thắng trận đấu đó để giành tấm vé tham dự giải châu Á vào năm sau”, ông Miguel kết luận.

Tin cùng chuyên mục