HLV Miguel đặt trọng tâm vào trận gặp Australia

Giải futsal vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 21-10 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Chiều 19-10, HLV Miguel đã chốt danh sách 14 cầu thủ tham dự giải theo như quy định trước khi cùng HLV các đội sẽ tham dự buổi họp kỹ thuật và họp báo vào trưa 20-10.

HLV Miguel cùng các cộng sự trên sân tập. Ảnh: Anh Trần
HLV Miguel cùng các cộng sự trên sân tập. Ảnh: Anh Trần

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này đã có những chia sẻ: “Chúng tôi có gần 1 tháng để tập luyện từ chuyên môn cho đến chuẩn bị thể lực. Trong hai ngày qua, chúng tôi tập trung rèn giũa power-play thông qua 2 trận giao hữu. Trong trận đấu với Cao Bằng, các cầu thủ cũng đã để lại những dấu ấn tích cực nhưng cũng để lại những sai sót khi thực hiện chiến thuật power-play.  Điều đó tốt để tôi có thể điều chỉnh cho 2 buổi tập còn lại.

Ông Miguel phân tích kỹ nguyên nhân mình tập trung nhiều vào chiến thuật power-play, ông nói: “Trong một trận đấu của futsal, thường thì các đội bóng triển khai 2 “mini game”. Một là chơi futsal như thông thường và hai là áp dụng chiến thuật power-play. Chúng ta không sử dùng chiến thuật power-play thì đối thủ cũng sẽ dùng.  Bởi nếu chúng ta thua thì phải tấn công hoặc nếu chúng ta thắng thì đối phương sẽ tấn công bằng power-play nên buộc chúng ta phải phòng ngự. Điều này có nghĩa, chắc chắn, trong một trận đấu phải diễn ra power-play. Vấn đề là mình thủ hay công mà thôi.  

HLV Miguel đặt trọng tâm vào trận gặp Australia ảnh 1 Việt Nam sẽ sớm gặp đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia ở vòng bảng
Theo lịch thi đấu, Việt Nam lần lượt gặp Australia, Malaysia và Indonesia, trong đó Astralia vốn trội hơn so với các đội Đông Nam Á. “Australia rõ ràng là mạnh nhất rồi, World Cup nào họ cũng dự và luôn nằm trong top 4-5 của châu Á. Đây là đội bóng giàu kinh nghiệm và ĐT futsal Việt Nam chưa bao giờ thắng. Lần này, rõ ràng trận gặp Australia cũng là trận then chốt của chúng tôi rồi”, ông Miguel cũng phân tích cụ thể những điểm mạnh-yếu của Indonesia và Malaysia cũng như đưa ra đánh giá cơ hội cho 3 đội Đông Nam Á là 50/50. 

Tin cùng chuyên mục