HLV Max Allegri “nắn gân” cầu thủ

Sự trở lại của HLV Max Allegri sau 2 năm chia tay nhằm mục tiêu giúp Juventus lấy lại Scudetto. Ông đã có những lời lẽ mạnh mẽ nhắc nhở cầu thủ trụ cột của mình trước mùa giải mới.
HLV Max Allegri
HLV Max Allegri

Gần như toàn bộ đội Juventus đã quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới 2021-20211. Cầu thủ chưa thể tập trung là đội trưởng Chiellini vì hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cho một bản hợp đồng mới. Do Chiellini chưa kết thúc kỳ nghỉ hè của riêng mình nên hợp đồng không thể hoàn tất. HLV Allegri khẳng định Chiellini một khi ký hợp đồng mới sẽ tiếp tục giữ vai trò đội trưởng của Juventus. Trung vệ Bonucci từng qua AC Milan chơi một năm nên ông Allegri không đánh giá cao yếu tố trung thành nên không được trao vai trò đội phó. Vai trò này thuộc về Paulo Dybala, cầu thủ chơi rất hay dưới thời Allegri nhưng đã nhọc nhằn tìm vị trí ở giai đoạn của cựu HLV Sarri và Pirlo.

Ngoài việc nhắc nhở về lòng trung thành của Bonucci, ông Allegri còn bắn tiếng tới những trụ cột khác cần phải thể hiện phong độ thi đấu tốt hơn. Cristiano Ronaldo tưởng chừng như là bất khả xâm phạm vẫn bị HLV 53 tuổi yêu cầu luyện tập thêm đá phạt. Ronaldo gần như “giành” hết cơ hội đá phạt ở Juventus nhưng hiệu suất thành công rất thấp. Ông Allegri cho rằng Ronaldo sẽ phải chia cơ hội đá phạt cho Dybala ở những vị trí mà tiền đạo Argentina thuận chân. Ngoài ra, nếu có một cầu thủ nào đá phạt tốt nữa thì cũng sẽ chia sẻ cơ hội đá phạt nhằm tạo sự bất ngờ cho đối phương.

Tiền vệ Rabiot cũng được ông Allegri yêu cầu tham gia tấn công nhiều hơn. Tiền vệ người Pháp chơi rất năng nổ ở mùa giải vừa qua nhưng chỉ có 3 bàn thắng. Ông Allegri yêu cầu Rabiot phải hỗ trợ tấn công nhiều hơn và dứt điểm nhiều hơn nữa mới có thể tạo ra đột biến trong lối chơi của Juventus ở mùa giải tới.

Juventus vẫn đang miệt mài tìm kiếm các tân binh để HLV Allegri lấy lại Scudetto đã bị Inter Milan giành được mùa giải vừa qua. Trước khi Inter Milan vô địch, Juventus 9 mùa giải liên tiếp vô địch Serie A. Juventus đang chiếm lợi thế trước AC Milan và Napoli ở thương vụ Kaio Jorge từ Santos (Brazil). Có vẻ như cầu thủ 19 tuổi muốn gia nhập Juventus hơn khi chấp nhận vai trò dự bị cho Ronaldo và Dybala trong những năm đầu sang châu Âu thi đấu.

Tin cùng chuyên mục