HLV Mancini lạc quan cơ hội của Verratti

HLV Roberto Mancini lạc quan rằng tiền vệ Marco Verratti có thể kịp bình phục chấn thương và sẽ góp mặt tại Euro 2020, nhưng cảnh báo rằng Stefano Sensi của Inter Milan có thể vắng mặt.

Roberto Mancini chắc chắn cũng rất mong Marco Verratti có thể sẵn sàng.
Roberto Mancini chắc chắn cũng rất mong Marco Verratti có thể sẵn sàng.

Verratti là một trong những tiền vệ trung tâm tài năng bật nhất, nhưng số phận lại thường không chiều lòng anh tại các kỳ giải quốc tế lớn. Ngoài lần ra mắt tại cùng tuyển Italy tại World Cup 2014, thì anh đã lỡ Euro 2016 vì chấn thương và sau đó, không thể chơi ở World Cup 2018 vì tuyển Italy không vượt qua vòng loại.

Trước Euro 2020, bóng ma chấn thương đã trở lại, khi CLB chủ quản Paris SG hôm 11-5 đã xác nhận Verratti dự kiến sẽ phải ngồi ngoài từ 4 đến 6 tuần vì vấn đề đầu gối. Ngôi sao 28 tuổi dù có mặt trong danh sách sơ bộ 33 người của HLV Mancini, nhưng nguy cơ bị gạt bỏ vào ngày chốt danh sách 26 cái tên chính thức, vào ngày 1-6, vẫn là rất lớn.

Nhưng tin tốt đã đến, khi HLV Mancini mới đây hy vọng cơ hội sẽ đến với Verratti, tương tự là Lorenzo Pellegrini của AS Roma, nhưng khá bi quan về trường hợp chấn thương đùi của Sensi: “Các nhân viên y tế đang nỗ lực. Pellegrini đang cải thiện từng ngày, Verratti đang hồi phục nhanh hơn dự kiến và chúng tôi sẽ đánh giá tình trạng của Sensi trong những ngày tới. Tôi tin rằng Verratti sẽ có cơ hội, cậu ấy đã tiến bộ rất nhanh trong 2 tuần qua. Sensi làm tôi lo lắng một chút. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa 26 cầu thủ xuất sắc nhất tham dự Euro, và đặc biệt là những người có thể lực và phong độ tốt”.

Tuyển Italy sẽ đá giao hữu với San Marino vào thứ sáu, và Mancini đã tiết lộ đội hình xuất phát cho thử nghiệm cuối cùng, trước khi rút gọn đội hình 26 người của Azzurri: “Đội ra sân ngày mai sẽ là: Alessio Cragno, Rafael Toloi, Gianluca Mancini, Gian Marco Ferrari, Cristiano Biraghi, Bryan Cristante, Matteo Pessina, Gaetano Castrovilli, Federico Bernardeschi, Moise Kean, Vincenzo Grifo. Trận giao hữu này là cơ hội để chúng tôi và xem xét kỹ hơn một số cầu thủ”.

Thầy trò HLV Mancini sau khi chốt đội hình, sẽ đá trận giao hữu quan trọng với CH Séc vào ngày 4-6. Azzurri sẽ khởi đầu hành trình Euro 2020 bằng trận khai mạc giải tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ tại Stadio Olimpico (Rome) vào ngày 11-6. Tiếp đó đối đầu với Thụy Sĩ và Xứ Wales cùng trên sân nhà ở bảng A.

Tin cùng chuyên mục