HLV Mancini kêu gọi bình tĩnh trước nỗi ám ảnh Windsor Park

Nhà vô địch châu Âu Italia phải đối đầu với chủ nhà Bắc Ailen trong trận cầu họ phải thắng để đảm bảo suất trực tiếp tham dự World Cup 2022 ở bảng C vòng loại khu vực châu Âu. Nhưng sân Windsor Park cũng có thể tái hiện tai họa mà Italia từng phải đối mặt cách đây 63 năm, chứng kiến họ không thể giành quyền chơi tại World Cup 1958.

HLV Roberto Mancini kêu gọi các cầu thủ bình tĩnh và thể hiện sự dũng cảm.
HLV Roberto Mancini kêu gọi các cầu thủ bình tĩnh và thể hiện sự dũng cảm.

Trận hòa 1-1 vào thứ sáu trước Thụy Sĩ đã đặt Italia vào tình huống khó khăn. Giành được 15 điểm sau 7 trận, Italia hiện đứng đầu bảng C nhưng họ chỉ xếp trên Thụy Sĩ nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại ít ỏi. là +11 so với +9. Ở lượt đấu cuối vào thứ hai này, nếu Thụy Sĩ được chơi trên sân nhà tiếp đón Bulgaria rất sa sút và sớm đã bị loại, thì Italia phải làm khách đến sân Bắc Ailen.

Có thể Bắc Ailen cũng không còn cơ hội đua tranh nào, nhưng chắc chắn họ khát khao muốn đánh bại đội tuyển vừa lên đỉnh châu Âu cách đây 3 tháng. Về phần Italia, HLV Roberto Mancini cũng đã thừa nhận chính áp lực đã khiến đội bóng của ông có màn trình diễn không tốt trên sân nhà trước Thụy Sĩ. Và tình hình có vẻ sẽ không dễ dàng hơn khi trong đầu các ngôi sao Italia đang được nhắc nhớ về một ngày tháng Giêng năm 1958 đầy tai họa tại Belfast, khi Azzurri thua 1-2 trước chủ nhà Bắc Ailen và không vượt qua vòng loại World Cup - đó là lần đầu trong 2 lần tuyển Italia thất bại ở một kỳ vòng loại World Cup, bên cạnh lần gần nhất vào năm 2018.

HLV Mancini kêu gọi bình tĩnh trước nỗi ám ảnh Windsor Park ảnh 1 Các cầu thủ Italia đang chịu áp lực rất lớn trong lần trở lại Belfast, Bắc Ailen.

“Vâng, tất nhiên tôi biết điều gì đã xảy ra vào năm 1958, nhưng tôi hy vọng thời gian sẽ không quay ngược”, HLV Mancini nói. “Vào ngày mai, chúng tôi muốn vượt qua vòng loại và vẫn như mọi lần, điều tôi muốn nhắn nhủ với các cầu thủ của mình là chúng tôi cần thi đấu mà không lo lắng. Chúng tôi phải quên những gì đã xảy ra trong trận gặp Thụy Sĩ và chơi với tinh thần hoàn toàn mạnh mẽ. Đội tuyển quốc gia Italia luôn phải chịu áp lực rất lớn. Ngày mai có lẽ áp lực sẽ nhiều hơn một chút, vì vậy chúng tôi cần phải tập trung. Chúng tôi đang ở trong một thời điểm khó khăn nhất sau 3 năm đáng kinh ngạc. Nhưng hãy thật bình tĩnh”.

Trong khi đó, HLV Ian Baraclough của tuyển Bắc Ailen cũng hy vọng các cầu thủ của ông có thể khai thác sự căng thẳng của đối thủ để giành chiến thắng: “Tôi chắc chắn đang hy vọng họ sẽ ra sân và chơi với một chút sợ hãi. Đó là một trò chơi phải thắng đối với họ. Nhưng chúng tôi chỉ có thể nghĩ về bản thân mình và muốn giành chiến thắng quan trọng này cho người hâm mộ”.

Tin cùng chuyên mục