HLV Mai Đức Chung tiết lộ việc Anh Đức trở lại ĐTQG

Mới đây trong cuộc chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ tiết lộ việc ông đã làm như thế nào để thuyết phục được tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức quay trở lại khoác áo ĐTQG sau thời gian dài từ giã đội tuyển.
 
Nguyễn Anh Đức sẽ trở thành tiền đạo cắm quan trọng ở đội tuyển. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Nguyễn Anh Đức sẽ trở thành tiền đạo cắm quan trọng ở đội tuyển. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Bật mí về việc khiến cho tiền đạo Anh Đức trở lại đội tuyển, cựu thuyền trưởng của Becamex Bình Dương cho hay: 
“Tôi đã gặp trực tiếp cũng như trao đổi với Anh Đức qua điện thoại khi Bình Dương thi đấu ngoài Quảng Nam. Khi tôi ngỏ lời, bản thân tiền đạo Anh Đức rất hào hứng và nhận lời. Những học trò của tôi khi được mời, họ luôn sẵn sàng lên làm việc. Đó là điều rất mừng cho những HLV như chúng tôi”.
Khi được hỏi nhận định về đối thủ Campuchia mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu ở trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn chia sẻ: “Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam không thể giành được những chiến thắng dễ dàng với tỷ số cao như 8-0 hay 12-0 như trong quá khứ nữa”.
Nhận định đó của vị tướng lão làng của bóng đá Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở, khi thời gian qua ĐT Việt Nam phải rất chật vật mới giành được phần thắng mỗi khi đối đầu với Campuchia. 
Ở hai lần gặp nhau gần nhất, chúng ta chỉ giành được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 và 2-1 trước đối thủ này. Nó trái ngược hoàn toàn khi trong quá khứ đoàn quân áo đỏ từng có những chiến thắng hủy diệt mỗi khi gặp Campuchia.
Lý giải về vấn đề này, ông Chung “gái” cho biết: “Campuchia tiến bộ và lối chơi cũng thật sự khó chịu, chúng ta không còn dễ chơi khi gặp họ như trong quá khứ. ĐT Việt Nam phải cẩn thận và tôn trọng Campuchia, thi đấu quyết tâm trong trận đấu này”.
Giải thích cho nguyên nhân khiến cho lối chơi của ĐT Việm Nam chưa thực sự đẹp mắt và thuyết phục được người hâm mộ cả nước, tướng Chung trải lòng: “Phần lớn thành phần của đội tuyển lần này có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ từ U22 Việt Nam vừa trở về từ thất bại ở SEA Games 29, họ có tâm lý không được tốt nên không thoải mái khi ra sân thi đấu. 
Tuy nhiên, ở trận đấu lượt về tại Mỹ Đình sau đây một tuần với đối thủ này mọi thứ chắc chắn sẽ hoàn toàn khác. Tôi đã động viên tinh thần giúp các cầu thủ giải tỏa tâm lý và mọi người cú yên tâm về tư tưởng của toàn đội. Dù người hâm mộ vẫn chưa hài lòng với lối chơi nhưng ĐT Việt Nam có 3 điểm và đứng trước cơ hội đi sâu vào vòng trong”.

Tin cùng chuyên mục