HLV Mai Đức Chung nói gì về kết quả bốc thăm

Cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 đã trở nên khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi lá thăm đã đưa chúng ta vào bảng C của VCK Asian nữ 2022 được nhận diện là rất nặng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thác ở bảng C
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thác ở bảng C

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ, đội tuyển Thái Lan luôn may mắn… Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Bóng đá cũng không nói trước được điều gì. Chúng ta thi đấu tốt thì sẽ có thành tích tốt.

Trận đấu với Myanmar rất quan trọng, cần phải giành 3 điểm và số bàn thắng tốt nhất để có cơ hội thi đấu playoff cạnh tranh suất dự World Cup. Tuy nhiên, khi thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta cũng cần tập trung cao độ để giảm số bàn thua. Đó là những đội cao khu vực châu Á, Nhật Bản là đội liên tục dự World Cup và Hàn Quốc giờ đây cũng đang có cơ hội có suất dự World Cup. Trình độ đội bạn vượt trội và chúng ta phải thấy mình đang ở đâu để phấn đấu”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, giải nữ VĐQG dự kiến diễn ra giữa tháng 11 là điều kiện để các cầu thủ được thi đấu cọ sát. “Ban huấn luyện sẽ theo dõi và tuyển chọn những cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất. Danh sách tập trung lần tới sẽ không giống vòng loại. Chúng tôi sẽ rà soát, sàng lọc, cân nhắc gọi bổ sung những cầu thủ cho các vị trí hậu vệ, trung vệ hay hậu vệ biên để có sự chuẩn bị tốt nhất. Thể lực luôn là vấn đề được ban huấn luyện chú trọng ở tất cả các lần tập trung, tiếp đến là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm”, ông nói thêm.

HLV Mai Đức Chung nói gì về kết quả bốc thăm ảnh 1 Đội tuyển nữ sẽ sớm tập trung ngay vào cuối tháng 11 để có sự chuẩn bị tốt nhất
Theo kế hoạch, ngay sau khi giải nữ VĐQG kết thúc đội tuyển sẽ được tập trung vào ngày 28-11, sau đó sẽ có chuyến tập huấn ở nước ngoài từ cuối tháng 12.

“Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt, có sự cố gắng về tinh thần cũng như chuyên môn. Ở vòng bảng chúng ta có thể không vào trực tiếp, nhưng phấn đấu ở playoff với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là phấn đấu giành vé dự World Cup” - HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Tin cùng chuyên mục