HLV Mai Đức Chung lý giải việc gọi lại Hoàng Quỳnh và Thùy Trang

Ngày 18-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến hành buổi tập luyện đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022. Đây là giải đấu mà Việt Nam hướng đến mục tiêu không chỉ lọt vào vòng chung kết mà còn phấn đấu nằm trong tốp 5 để giành suất dự VCK World cup 2023.

Đội tuyển trong buổi tập đầu tiên vào sáng 18-7
Đội tuyển trong buổi tập đầu tiên vào sáng 18-7

HLV Mai Đức Chung đã cho gọi 34 cầu thủ, trong đó tập trung chủ yếu vào 3 đội TPHCM, Hà Nội và Than Khoáng Sản Việt Nam. Ông cho biết: “Đợt tập trung lần này có 34 vận động viên của 6 câu lạc bộ với nhiều cầu thủ lớn tuổi và trẻ. Có hai vận động viên của câu lạc bộ Sơn La và Thái Nguyên lần đầu tiên tập trung ở đội tuyển nữ Quốc gia là Đặng Thị Mai và Lê Thị Thùy Trang. Đấy là một nguồn động viên, vinh dự cho hai câu lạc bộ và hai tỉnh Sơn La, Thái Nguyên. Nếu như đây là lần đầu tiên Sơn La có vận động viên được gọi tập trung đội tuyển Quốc gia thì Thái Nguyên trước đây cũng có cầu thủ được gọi tập trung, nhưng sau đó không có”.

Đáng chú ý ở danh sách tập trung lần này có 2 cựu binh vốn đã nghỉ một thời gian, nhưng khi họ có nhu cầu quay lại đóng góp cho đội tuyển, ông Mai Đức Chung cũng quyết định tạo điều kiện. Ông nói: “Tôi cũng gọi thêm hai vận động viên trước đây từng phục vụ đội tuyển quốc gia, sau đó nghỉ một thời gian như Trần Thị Thùy Trang và Phạm Hoàng Quỳnh. Đây đều là những vận động viên nòng cốt của các CLB. Hoàng Quỳnh có kỹ thuật, còn Thùy Trang tuy lớn tuổi nhưng vẫn tích cực và giữ vị trí then chốt của đội TPHCM”.

Bên cạnh đó đội tuyển lần này cũng có một số gương mặt trẻ để tiếp tục kiểm tra, trui rèn. Ngoài ra hai cầu thủ Trần Thị Duyên và Dương Thị Vân cũng được gọi lại sau thời gian chữa trị chấn thương. Những buổi tập đầu tiên của đội sẽ vắng mặt các thành viên đến từ TPHCM do tất cả đang thực hiện cách ly Y tế, dự kiến ngày 23-7 sẽ hội quân cùng đội.

Đọt tập trung lần này đội sẽ chia làm 3 giai đoạn trước khi lên đường sang Tajikistan tham dự vòng loại. Trước đó, toàn đội sẽ hoàn tất 2 mũi tiêm vaccine Covid-19.
HLV Mai Đức Chung lý giải việc gọi lại Hoàng Quỳnh và Thùy Trang ảnh 1 Đợt tập trung lần này BHL có sự tham gia của chuyên gia nước ngoài phụ trách thể lực
HLV Mai Đức Chung lý giải việc gọi lại Hoàng Quỳnh và Thùy Trang ảnh 2 HLV Mai Đức Chung trao đổi cùng các trợ lý trước buổi tập
HLV Mai Đức Chung lý giải việc gọi lại Hoàng Quỳnh và Thùy Trang ảnh 3 Nguyễn Thị Vạn, thủ lĩnh cảu CLB Than KSVN
HLV Mai Đức Chung lý giải việc gọi lại Hoàng Quỳnh và Thùy Trang ảnh 4 Cựu binh Hoàng Quỳnh đã được gọi lại đội tuyển ở đợt tập trung lần này

Tin cùng chuyên mục