HLV Mai Đức Chung không nghĩ sẽ thắng cách biệt đội tuyển Myanmar

Lần gặp gỡ sau cùng tại SEA Games 31, các cô gái Việt Nam đã vượt qua Myanmar khá khó khăn. Nhưng sang cuộc so tài vào tối 13-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 4-0 trong thế trận lấn lướt suốt 90 phút. Có nhiều nguyên nhân để lý giải về việc này, nhưng với HLV Mai Đức Chung thì ông tỏ ra bất ngờ.

HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Hải Yến tại buổi họp báo sau trận đấu
HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Hải Yến tại buổi họp báo sau trận đấu

Khả năng sau khi đã sớm giành vé đi tiếp, bản thân Myanmar cũng xác định gặp Thái Lan hay Philippines ở bán kết thì độ khó cũng như nhau, nên việc không bung sức khi so tài với Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Với đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng khi điều kiện thời tiết trên sân Rizal Memorial khá thuận lợi, nhờ vậy mà các học trò có thể phô diễn kỹ thuật và thắng đậm Myanmar.  

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung của cho biết: “Tôi hơi bất ngờ khi đội Việt Nam đã thắng Myanmar với tỷ số cao. Cụ thể là chúng tôi ghi 4 bàn. Ban đầu tôi nghĩ thi đấu với Myanmar rất khó khăn. Thật sự tôi hài lòng với chiến thắng hôm nay, tinh thần thi đấu của toàn đội phải nói là rất tốt”.

Ông Chung nói tiếp: “Chúng tôi đã chơi với một chiến thuật hợp lý khi đấu với Myanmar. Các cầu thủ phối hợp nhỏ, đá kỹ thuật, tưng bừng. Tôi cũng phải cảm ơn ông trời vì thời tiết thuận lợi. Trời không mưa. Nhờ vậy mà các cầu thủ phối hợp kỹ thuật rất tốt”.

HLV Mai Đức Chung không nghĩ sẽ thắng cách biệt đội tuyển Myanmar ảnh 1 Philippines là đối thủ của đội nữ Việt Nam ở bán kết
Giành vị trí đầu bảng, Việt Nam sẽ không gặp Thái Lan ở bán kết nhưng đụng đội chủ nhà Philippines cũng là đối thủ rất khó chơi, HLV Mai Đức Chung nói: “Ở vòng này, đội nào cũng như nhau. Philippines đang tiến bộ từng ngày, chúng tôi đánh giá rất cao đội bóng này. Sau vòng bảng, tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của toàn đội. Nhưng trong chuyên môn, đội vẫn còn một số vấn đề. Tôi sẽ sớm khắc phục. Trước trận bán kết, chúng tôi chỉ được nghỉ 1 ngày. Trong khi đội Philippines được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, cộng thêm khán giả rất đông. Tôi nghĩ đây là đối thủ khó chơi. Chúng tôi sẽ càng phải quyết tâm hơn”.

Theo lịch thi đấu, đội nữ Việt Nam sẽ gặp Philippines vào lúc 19 giờ ngày 15-7. Trước đó là trận Thái Lan – Myanmar và lúc 15 giờ cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục