HLV Mai Đức Chung hài lòng khi lực lượng được bảo toàn

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành trận thắng thứ hai, lần này là tỷ số 5-0 trước đội tuyển Lào, qua đó bắt kịp 10 điểm với đội Myanmar để cùng song hành ở ngôi đầu bảng. Điều đáng chú ý là HLV Mai Đức Chung đã thành công trong việc luân chuyển lực lượng qua hai trận vừa qua.

Đội tuyển nữ Việt Nam bảo toàn được lực lượng sau hai trận đầu tiên
Đội tuyển nữ Việt Nam bảo toàn được lực lượng sau hai trận đầu tiên

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ mong muốn tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ cũng như bảo toàn lực lượng cho các trận đấu quan trọng. Đánh giá về kết quả 5-0, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu, tỉ số cao, chúng tôi cũng hoàn thành mục tiêu đặt ra trước trận đấu là bảo toàn lực lượng, không bị thẻ và chấn thương để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo”.

Trong hai trận đầu tiên tại giải đấu năm nay, ban huấn luyện có nhiều sự đổi mới trong đội hình với việc sử dụng các cầu thủ trẻ ngay từ đầu trận. Chia sẻ về điều này, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết: “Tôi muốn tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ thi đấu, tập luyện và thể hiện bản thân. Qua đó, các bạn cũng nhận thấy những điểm cần nỗ lực và phấn đấu. Chúng tôi luôn thay đổi đội hình để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi”.

HLV Mai Đức Chung hài lòng khi lực lượng được bảo toàn ảnh 1 Nguyễn Thanh Nhã lần đầu dự AFF Cup và đã tạo được ấn tượng tốt
“Ở trận gặp đội tuyển nữ Timor Leste, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi đội hình, tránh các chấn thương, để tập trung hướng đến trận gặp Myanmar, hay xa hơn là bán kết và chung kết”, HLV Mai Đức Chung nói về kế hoạch tiếp theo của toàn đội.

Ngày mai (10-7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có một buổi tập nhẹ vào buổi chiều trên SVĐ Trung tâm Đào tạo bóng đá của LĐBĐ Philippines trước khi gặp đội tuyển Timor-Leste vào 18h00 ngày 11-7 (theo giờ Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục