HLV Mai Đức Chung chia tay đội U19 nữ

Hôm nay, 15-9, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã được tập trung để chuẩn bị tham dự vòng chung kết giải bóng đá U19 nữ châu Á 2017, được tổ chức tại Trung Quốc từ giữa tháng 10.
Đội U19 nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á. (Ảnh: VFF)
Đội U19 nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải châu Á. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý ở lần tập trung đầu tiên này, thành phần của đội có nhiều thay đổi, bổ sung so với vòng loại. Bên cạnh 17 cầu thủ đã tham dự vòng loại, VFF cũng quyết định gọi thêm 9 cầu thủ vốn thể hiện tốt tại giải bóng đá U19 nữ VĐQG vừa qua để trao thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ này thể hiện.

9 cầu thủ được gọi bổ sung gồm: Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Thúy (Than KSVN); Trương Thị Ánh Nguyệt, Trần Thị Lan Mai (Hà Nam); Nguyễn Thị Xuân Diệp, Nguyễn Thị Hoa, Trần Thị Hải Linh (Hà Nội); Cù Thị Huỳnh Như (TPHCM) và Lê Thị Kim Lảnh (LĐBĐ Việt Nam).

Bên cạnh đó, HLV trưởng của đội cũng thay đổi khi HLV Mai Đức Chung tạm rút lui để trao quyền lại cho HLV Vũ Bá Đông, vốn cũng là trợ lý của ông Chung trước đây. Nguyên nhân ông Chung nhường ghế cho ông Đông được giới chuyên môn nhận định là do chức danh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hiện vẫn chưa rõ ràng. Nếu như chưa chọn được tân HLV cho đội tuyển thì ông Chung vẫn tiếp tục cáng đáng công việc trong tháng 10 tới.

Đội được tập trung từ ngày 15-9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và có 1 tháng để chuẩn bị trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải vào ngày 13-10. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 18 đến 28-10-2017 tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc). Đội Việt Nam thi đấu ở bảng B cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội  xếp nhất, nhì bảng vào tranh bán kết.

Ngoài ra, 3 đội có thành tích cao nhất sẽ đại diện châu Á tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2018 được tổ chức tại Pháp.

Tin cùng chuyên mục