HLV Mai Đức Chung: Cầu thủ U23 Việt Nam đã là những người chiến thắng

HLV trưởng đội bóng đá nữ Việt Nam đã chia sẻ đầy cảm xúc ngay sau trận chung kết của U23 Việt Nam (tối 27-1) dù chúng ta không phải là nhà vô địch.

HLV Mai Đức Chung đánh giá cao thành tích của U23 Việt Nam dù chúng ta chỉ xếp hạng nhì giải U23 châu Á 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Mai Đức Chung đánh giá cao thành tích của U23 Việt Nam dù chúng ta chỉ xếp hạng nhì giải U23 châu Á 2018. Ảnh: MINH HOÀNG

HLV Mai Đức Chung cho biết “nếu nói đánh giá riêng trận đấu này sẽ rất khó. Chúng ta phải nhìn thấy cả quá trình ở giải đấu U23 Việt Nam năm nay, các cháu VĐV thi đấu hiệu quả, xứng đáng là người chiến thắng. Chúng ta không vô địch nhưng tôi tin, đội U23 Việt Nam đã là người vô địch với khán giả quê nhà”.

Ngoài chia sẻ trên, ông Mai Đức Chung cũng phân tích, HLV Park Hang Seo đã có một sự chuẩn bị hợp lý và đáng trân trọng. Ông nói “ở giải này, HLV Park Hang Seo làm quá tốt 3 điểm đó là đưa tinh thần tập thể U23 Việt Nam lên cao nhất; nâng cao thể lực cho từng tuyển thủ; thay người với chiến thuật hợp lý. Ba điểm trên là mấu chốt để chúng ta chơi không thua các đối thủ dù phải bước qua 90 phút chính thức và chơi 2 hiệp phụ rồi thi đá 11m”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, trước những gì đội U23 Việt Nam đã thể hiện tại giải U23 châu Á 2018, đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ học tập đáng kể để chuẩn bị cho giải U23 vô địch châu Á 2018 thi đấu tháng 4 tới đây.

Ông chia sẻ “chúng tôi sẽ nhìn các cầu thủ U23 Việt Nam học ở 3 điểm mà HLV Park Hang Seo đã giúp cầu thủ nam mạnh mẽ như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào các trận đấu giao hữu để có được sự cọ xát mạnh mẽ nhất”.

Tất nhiên, HLV Mai Đức Chung tự tin rằng, U23 Việt Nam đã tạo được bất ngờ thì đội tuyển nữ Việt Nam cũng có thể làm được như vậy ở giải vô địch châu Á 2018.

Tin cùng chuyên mục