HLV Luis Enrique - ngôi sao nổi bật của đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha vừa đè bẹp Costa Rica 7 bàn không gỡ trong ngày ra mắt World Cup 2022. Tô điểm cho chiến thắng ấn tượng, không ai khác ngoài Luis Enrique - HLV giàu cá tính của La Roja.
Luis Enrique ăn mừng trong trận thắng Costa Rica
Luis Enrique ăn mừng trong trận thắng Costa Rica
"Bạn bảo tôi có thấy hổ thẹn vì thắng đậm Costa Rica? Không bao giờ! Chúng tôi chơi bóng vì sự tự tôn và bất cứ đối thủ nào cũng vậy. Chỉ khi nào chúng tôi buông vì sợ họ tự ái, điều đó mới đáng hổ thẹn." - Luis Enrique trả lời phỏng vấn Marca qua điện thoại sau trận Costa Rica tối qua.
Con đường mà Luis Enrique bước đi cùng La Roja gặp đầy hoài nghi lẫn búa rìu dư luận. Mạnh dạn gạt phăng Sergio Ramos. Quên hẳn David de Gea. Bỏ lại trụ cột Thiago Alcantara. Sẽ chẳng có nhà cầm quân nào dám tái thiết triệt để đến vậy ngoài "Lucho".
HLV Luis Enrique - ngôi sao nổi bật của đội tuyển Tây Ban Nha ảnh 1 Tây Ban Nha hoàn toàn mới mà Luis Enrique dày công xây dựng
Chứng kiến hàng công Tây Ban Nha đêm qua, không thể quên buổi phỏng vấn mà Luis Enrique "giấu bài" báo giới ba hôm trước. Khi được hỏi về việc sử dụng chiến thuật tiền đạo ảo, ông đáp: "Tôi không có khái niệm tiền đạo ảo. Ferran, Asensio, Dani Olmo hay Morata đều là trung phong với những nhiệm vụ và phẩm chất khác nhau. Tôi không thích nghĩ rằng một đội bóng ra sân không có tiền đạo."
HLV Luis Enrique - ngôi sao nổi bật của đội tuyển Tây Ban Nha ảnh 2 Bức ảnh "hot" nhất trên Instagram của HLV Luis Enrique
Dư luận Tây Ban Nha dần đổi thái độ với Luis Enrique. Dịp World Cup 2022, ông tập tành dùng Instagram và có đến hơn 270.000 lượt theo dõi chỉ sau vài ngày. Từ một "tên khó ưa", những anti-fan bị cảm hóa bởi sự dễ mến và gần gũi của "Lucho" qua những bức hình. Chưa kể đến gu ăn mặc thời thượng của cựu HLV Barcelona còn được nhiều tạp chí làng mốt vinh danh.
"Cách mà Luis Enrique thiết lập vị thế tại tuyển Tây Ban Nha có sự tương đồng với Diego Simeone ở Atletico Madrid. Không có cầu thủ nào lớn hơn tập thể và HLV chính là ngôi sao sáng nhất." - Mundo Deportivo từng nhận xét.
HLV Luis Enrique - ngôi sao nổi bật của đội tuyển Tây Ban Nha ảnh 3 Phong cách thời thượng toát ra từ Luis Enrique
Còn quá sớm để nói về cái đích của đội tuyển Tây Ban Nha ở Qatar năm nay. Nhưng những gì đã trải qua cho thấy, La Roja đang đi đúng hướng dưới sự dìu dắt của Luis Enrique - một người đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục