HLV Loew bình tĩnh và lạc quan cho giải đấu cuối

HLV Joachim Loew khẳng định ông hoàn toàn bình tĩnh trước kỳ giải lớn cuối cùng khép lại nhiệm kỳ 15 năm cùng tuyển Đức, và nhận thấy những dấu hiệu tốt giúp họ không phạm sai lầm như ở kỳ giải thảm họa World Cup 2018.

HLV Joachim Loew đã rất sẵn sàng sàng cho kỳ giải lớn cuối cùng.
HLV Joachim Loew đã rất sẵn sàng sàng cho kỳ giải lớn cuối cùng.

Nhà cầm quân 61 tuổi đã dẫn dắt tuyển Đức giành chiến thắng ở World Cup 2014 tại Brazil, nhưng những năm gần đây đã chứng kiến một sự sa sút lớn. Tuyển Đức ở kỳ World Cup 2018 tại Nga đã kết thúc trong thảm họa, khi họ đứng cuối cùng ở vòng bảng. Cuối năm đó, họ đứng cuối bảng vòng loại Nations League. Vào tháng 11 năm ngoái, tuyển Đức đã bị Tây Ban Nha làm nhục với tỷ số 6-0, và vào tháng 3 vừa qua, họ để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Bắc Macedonia ở vòng loại World Cup 2022. Tuyển Đức hiện tụt xuống thứ 12 trên bảng xếp hạng tháng 5 của FIFA.

Tất nhiên, sau tất cả những diễn biến kể trên - cũng là lý do khiến HLV Loew quyết định rút lui khỏi cương vị của mình vào cuối kỳ Euro 2020 này - đã có những ánh nhìn không mấy lạc quan về cơ hội của đội tuyển 3 lần vô địch châu Âu tại kỳ giải đánh dấu 60 năm thành lập này. Đặc biệt hơn, khi họ rơi vào bảng đấu “tử thần” vốn bao gồm đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và nhà vô địch thế giới Pháp, bên cạnh Hungary.

Tuy nhiên, HLV Loew đang khá tự tin khi trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn SID ở trại tập huấn của đội. Nhà cầm quân này cho biết ông cảm thấy một thái độ tốt hơn so với thảm họa năm 2018: “Tâm trạng hiện rất khác. Từng có một sự nặng nề nhất định về đội bóng cách đây 3 năm, nhưng hiện tôi không cảm thấy điều đó. Thậm chí hoàn toàn ngược lại, tâm lý đội tuyển hiện rất tốt. Các cầu thủ rất tham vọng, họ đầy khát khao thành công”.

HLV Loew bình tĩnh và lạc quan cho giải đấu cuối ảnh 1 Tuyển Đức bước vào giải với chiến thắng 7-1 trước Latvia. 

HLV Loew cũng nhấn mạnh thêm về tâm lý cá nhân trước kỳ giải lớn cuối cùng với tuyển Đức: “Mỗi giải đấu đều đặc biệt đối với tôi. Tôi hiện đang hoàn toàn tập trung vào giải đấu cuối cùng của mình, và chuẩn bị cho toàn đội theo cách tốt nhất có thể. Tôi đang cố tận hưởng kỳ giải này, đang cảm thấy tràn đầy năng lượng. Tôi thật sự không thể chờ đợi lâu hơn đến ngày khai màn giải đấu”.

Tuyển Đức mở màn bảng F với tuyển Pháp vào ngày 15-6 tại Munich, sau đó tiếp Bồ Đào Nha vào ngày 19-6 và kết thúc với Hungary vào ngày 23-6. HLV Loew ca ngợi Pháp là “đội bóng linh hoạt nhất thế giới” với “đẳng cấp cá nhân đáng kinh ngạc của các cầu thủ”. trong khi nhận định Bồ Đào Nha cũng “có sức mạnh tấn công tuyệt vời”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân này dự định sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để ngăn chặn các đợt tấn công của 2 đối thủ hùng mạnh này, ông nhấn mạnh: “Sự rắn chắc trong phòng ngự là chìa khóa. Và nếu sự tập trung của bạn không duy trì ở mức cao nhất, họ cũng sẽ khai thác điều đó một cách không thương tiếc. Nếu chúng tôi không làm tốt được những điều đó, chúng tôi chắc chắn sẽ gặp rắc rối”.

Nói thêm về quyết định dừng lại, với vai trò HLV tuyển Đức sẽ được trao lại cho Hansi Flick vào tháng 7, HLV Loew nhấn mạnh: “Chúng tôi đã đạt được rất nhiều trong 15 năm qua. Tôi hoàn toàn bình yên với quyết định dừng lại”.

Tin cùng chuyên mục