HLV Li Huan Ning: Tôi có quân bài của mình và đưa ra sân khi thích hợp

Chuyên gia người Trung Quốc của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã khẳng định yếu tố chiến thuật là điều làm nên chiến thắng nghẹt thở trước tuyển Thái Lan để vào trận chung kết SEA Games 31.

Chuyên gia Li Huan Ning của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại trận bán kết tối 20-5 ở Quảng Ninh. Ảnh: NHẬT ANH
Chuyên gia Li Huan Ning của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại trận bán kết tối 20-5 ở Quảng Ninh. Ảnh: NHẬT ANH

Ngay sau trận đấu bán kết bóng chuyền nam Việt Nam – Thái Lan khép lại và đội chủ nhà có thắng lợi 3-2 quan trọng qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết tranh HCV cuối cùng ở SEA Games 31, HLV Li Huan Ning cho biết: “Tôi xin cám ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng và cổ vũ hết mình trong những trận đấu đã qua và cả trận đấu quan trọng cuối cùng vào ngày 22-5 tới”.

Ông cũng cho biết, việc có quyết định thay đổi nhân sự khi đưa nhiều cầu thủ như chuyền 2 Xuân Thanh, phụ công Cù Văn Hoàn, chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy vào thi đấu trong các thời điểm quan trọng trước cầu thủ Thái Lan là điều đã tính toán trước đó. “Tôi giữ họ đưa vào sân thời điểm quan trọng và tất cả đều phát huy được chuyên môn. Đội tuyển đều có những quân bài quan trọng của mình và sẽ ra sân trong thời điểm thích hợp”, HLV Li Huan Ning trả lời.

Theo thống kê tại bán kết, Quản Trọng Nghĩa, Dương Văn Tiên là hai chủ công ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam trước hàng chắn Thái Lan, mỗi người 19 điểm. Nguyễn Văn Quốc Duy – cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2021 – ghi được 10 điểm, Cù Văn Hoàn có 7 điểm còn Nguyễn Xuân Thanh thi đấu trong các hiệp 4, 5 của trận.

Quản Trọng Nghĩa là một trong những cầu thủ ghi điểm nhiều cho đội tuyển nam tại bán kết. Ảnh: NHẬT ANH

Lúc này, hai đội bóng sẽ dự chung kết bóng chuyền nam SEA Games 31 là Việt Nam và Indonesia được nghỉ ngơi trọn một ngày 21-5 và trở lại thi đấu trận tranh ngôi vô địch ngày 22-5 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh).

Sau trận đấu, chủ công Dương Văn Tiên không ngớt lời chia sẻ “tôi quá vui mừng, quá hạnh phúc, không biết diễn tả cảm xúc thế nào. Thật tuyệt vời với chiến thắng trước đối thủ Thái Lan”.

Chủ công Từ Thanh Thuận bầy tỏ “tôi thật xúc động khi đội mình đã chiến thắng, bây giờ chúng tôi đã làm được và rất tự tin trước trận đánh quan trọng cuối cùng”.

Cầu thủ chuyền 2 Nguyễn Xuân Thanh cho biết “khoảnh khắc đẹp nhất đời cầu thủ của tôi chính là giây phút chiến thắng ở trận bán kết trước Thái Lan, nếu ai đứng ở trên sân thi đấu thì hiểu được cảm giác ấy, rất vui mừng và hân hoan lắm”.

Phụ công Phạm Thái Hưng bày tỏ rất mạnh mẽ “giữ thời gian bị đả kích và bộ lộ phản ứng, đã có một khoảng lặng rất dài. Khi đó, chính ta có quyền lựa chọn cách phản ứng lại như thế nào. Trong cách phản ứng đó với tôi có sự trưởng thành và tự do. Chúng tôi đã làm nên lịch sử. Cám ơn tất cả mọi người đã cổ vũ đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam”.

Ngay sau trận thắng đội nam Thái Lan tại bán kết, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã được một mạnh thường quân tặng thưởng 500 triệu đồng ngay trên sân để khích lệ tinh thần tập thể thi đấu hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục