HLV Leipzig, Ralf Rangnick đồng ý sang dẫn dắt AC Milan

Sau thời gian dài đàm phán thì cuối cùng HLV người Đức Ralf Rangnick đã ký hợp đồng để dẫn dắt AC Milan từ mùa giải tới.
HLV người Đức Ralf Rangnick đã ký hợp đồng với AC Milan
HLV người Đức Ralf Rangnick đã ký hợp đồng với AC Milan

Thành tích của AC Milan đã có cải thiện trong những tuần qua khi thắng 3 và 1 trong 4 trận đấu kể từ lúc Serie A quay trở lại. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ đen quyết định thay HLV Stefano Pioli. Đích nhắm là cựu HLV Leipzig, Ralf Rangnick cuối cùng cũng đã hoàn tất mà báo chí Ý đưa tin rằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm kể từ mùa giải 2020-2021.

GĐĐH Ivan Gazidis thông báo về chuyện này cho GĐTT Paolo Maldini. Ông Rangnick vừa giữ vai trò HLV trưởng vừa kiểm soát việc mua sắm cầu thủ, thậm chí là kiểm soát luôn cả bộ phận y tế của đội bóng. Điều này có nghĩa là nhiệm vụ của Maldini bị khống chế. Ông Gazidis thuyết phục cựu trung vệ đội tuyển Ý Maldini chuyển sang vai trò đại sứ cho Milan nhưng bị từ chối.

Ông Gazidis bị cho là cố tình thâu tóm quyền lực từ Maldini và Boban. GĐTT Boban đã rời Milan trước đó vì bất hòa. Maldini cũng sẽ rời San Siro vào cuối mùa  giải này cùng với HLV Pioli. Tiền đạo 38 tuổi Zlatan Ibrahimovic vốn có mối quan hệ thâm tình với Boban và Maldini cũng từ chối việc gia hạn hợp đồng.

Thông tin được Gazidis đưa ra quá sớm có thể khiến Milan “tan nát” trong phần còn lại của mùa giải. Milan dù có tiến bộ trong 4 trận qua nhưng vẫn còn cách đội đầu bảng Juventus 29 điểm và cách đội hạng tư Atalanta 17 điểm. Thông tin “xì” ra sớm làm nhiều trụ cột và cả HLV Pioli bất mãn sẽ tan luôn cơ hội dự Europa League. Hiện tại AC Milan chỉ cách nhóm dự giải đấu hạng hai châu Âu có 2 điểm, trong khi Serie A 2019-2020 còn tới 8 vòng đấu nữa.

                                                                                  HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục