HLV Lê Huỳnh Đức: “Thiếu Đức Chinh khiến lối chơi Đà Nẵng bị phá sản”

Sau thất bại thảm hại trước Sài Gòn FC, thuyền trưởng CLB Đà Nẵng đã thừa nhận sự thiếu vắng của Hà Đức Chinh khiến lối chơi của họ không mang lại nhiều hiệu quả.

Đức Chinh trên khán đài sân Hòa Xuân chiều 15-3. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đức Chinh trên khán đài sân Hòa Xuân chiều 15-3. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Tiếp đón đội bóng vừa có sự biến động trên băng ghế huấn luyện chỉ một ngày trước khi trận đấu diễn ra là cơ hội không thể tốt hơn cho CLB Đà Nẵng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, khi những người có mặt trên khán đài sân Hòa Xuân chưa kịp ấm chỗ ngồi thì lưới đội chủ nhà đã rung lên sau pha lập công của tiền đạo Pedro Paulo ngay ở giây thứ 14.

Dù đã rất nỗ lực, nhưng trong một ngày hàng công tiếp tục thi đấu bế tắc, thiếu hiệu quả khi vắng mặt tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh đã khiến các học trò HLV Lê Huỳnh Đức không tạo ra sức ép cần thiết lên khung thành Sài Gòn FC.

Tiền đạo Philippe Niash sau trận đấu mờ nhạt trước Becamex Bình Dương tiếp tục được Huỳnh Đức sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng cầu thủ người Pháp không để lại dấu ấn gì đáng kể.

Huỳnh Đức thừa nhận: “Có lẽ tôi đã xây dựng vị trí của Niash, nhưng khi Đức Chinh bị sự cố tôi buộc phải đưa anh ta vào, nhưng tiền đạo này lại không dứt điểm được. Thời gian chuẩn bị hàng công ghi rất nhiều bàn, nhưng khi vào giải lại có vấn đề". 

HLV Lê Huỳnh Đức: “Thiếu Đức Chinh khiến lối chơi Đà Nẵng bị phá sản” ảnh 1 Trận thua toàn diện trên sân nhà của Đà Nẵng
Bên cạnh đó, nhà cầm quân 47 tuổi cũng thừa nhận việc Đức Chinh bị bệnh đã khiến kế hoạch bị phá sản: “Trước khi mùa giải mới bắt đầu, tôi đã xây dựng lối chơi phải có một tiền đạo cắm, tôi đã đặt kỳ vọng vào Đức Chinh nên không tái ký hợp đồng với Merlo, nhằm tạo điều kiện cho Chinh thi đấu nhiều hơn.

Nhưng trước khi bước vào giải, Đức Chinh bị siêu vi B, bác sĩ bảo không thi đấu được, nếu chơi sẽ rất nguy hiểm về tính mạng, khuyến cáo không được thi đấu. Có lẽ phải mất thời gian dài Chinh mới có thể chơi bóng trở lại.”

Trong khi đó, HLV của Sài Gòn FC thừa nhận rằng chiến thắng này có một phần may mắn bởi pha lập công từ sớm của Pedro Paulo đã giúp tinh thần cầu thủ thoải mái hơn rất nhiều.

Nhận thất bại với tỉ số 1-4 ngay trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tạm rơi xuống vị trí chót bảng sau vòng 2 LS V-League 2020. Ở lượt tiếp theo, đội bóng sông Hàn được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn khác khi phải làm khách tại Vinh của SLNA.

Tin cùng chuyên mục