HLV Lampard vẫn hạnh phúc dù Chelsea thua trắng trên sân nhà

Sadio Mane lập cú đúp để mang về chiến thắng 2-0 cho Liverpool ngay trên sân Chelsea, nhưng Frank Lampard cho biết ông đã được khích lệ bởi tinh thần, khát khao và năng lực phòng ngự của The Blues.

Sadio Mane xuất sắc đã khuất phục năng lực phòng ngự của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane xuất sắc đã khuất phục năng lực phòng ngự của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã có một hiệp một thi đấu tốt, nhưng bất ngờ mất người khi Andreas Christensen bị truất quyền thi đấu ngay trước khi hiệp một kết thúc. Bị đẩy vào tình thế quá khó khăn, The Blues cuối cùng cũng không thể chống chọi sức mạnh tấn công của nhà đương kim vô địch, và thủ thành Kepa Arrizabalaga đã 2 lần vào lưới nhặt bóng sau các pha ghi bàn của Sadio Mane - bao gồm sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành người Tây Ban Nha khi chuyền bóng vào chân đối phương ở bàn thua thứ 2.

Tuy nhiên, HLV Lampard đã nhìn vào những mặt tích cực từ màn trình diễn của đội bóng, ông thậm chí xếp nó tốt hơn so với chiến thắng Brighton 3-1 cuối tuần trước. “Tôi rất vui về mặt trận phòng ngự của chúng tôi”, HLV Lampard nói trên Sky Sports. “Để hạn chế khả năng Liverpool có được trong hiệp một là điều khiến tôi hài lòng. Sau đó, thẻ đỏ thay đổi tất cả. Tôi không chắc nó cần là một thẻ đỏ, nhưng tôi sẽ không phàn nàn quá nhiều. Bạn chẳng thể vui khi mất 3 điểm, nhưng thực sự thì hôm nay tôi hạnh phúc hơn nhiều so với khi ở Brighton”.

HLV Lampard nói thêm: “Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn chuẩn bị mùa giải vì chúng tôi chưa có đủ lâu để hoàn thiện về mặt cá nhân và tập thể. Hôm nay tôi đã thấy tinh thần, khát khao phòng ngự của rất nhiều cầu thủ của chúng tôi như Reece James, Kurt Zouma, Fikayo Tomori. Nếu không có sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2, tôi nghĩ chúng tôi có thể giành kết quả tốt hơn. Các cầu thủ đã chiến đấu bằng cả trái tim. Đó là cách chúng tôi tiến lên từ bây giờ”.

HLV Lampard vẫn hạnh phúc dù Chelsea thua trắng trên sân nhà ảnh 1 HLV Frank Lampard kêu gọi sự kiên nhẫn vì dự án mới. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã nhận được nhiều kỳ vọng sau khi đã chi hơn 200 triệu bảng để tăng cường nhân sự, nhưng HLV Lampard vẫn khẳng định lại, rằng đây nên được xem như một dự án mới: “Mỗi đội thành công trong thời hiện đại đều có thời gian, đều cần một quá trình. Quá trình của chúng tôi bắt đầu từ đây, không phải từ năm ngoái. Năm ngoái là một đội mà chúng tôi không có nhiều lựa chọn, chúng tôi đã phải chiến đấu và chiến đấu cùng nhau, và chúng tôi giành vị trí thứ. Bây giờ là một khởi đầu mới, mục tiêu của chúng tôi cao hơn, kỳ vọng của chúng tôi cũng cao hơn. Điều đó tốt thôi, nhưng chúng tôi cũng cần thời gian”.

Tin cùng chuyên mục