HLV Lampard tin Everton sẵn sàng chiến đấu

Thừa nhận Everton thua kém về đẳng cấp và phong độ so với Liverpool, nhưng HLV Frank Lampard tuyên bố đội bóng đang trong cuộc chiến trụ hạng của ông sẽ không thua sút về “niềm đam mê, khát khao và tính chiến đấu” trong trận derby Merseyside vào Chủ nhật.

HLV Frank Lampard liệu sẽ thổi vào Everton nguồn năng lượng nào… Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard liệu sẽ thổi vào Everton nguồn năng lượng nào… Ảnh: Getty Images

Everton đang đứng trước mối nguy xuống hạng lần đầu tiên sau 68 năm. Họ đang đứng ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với chỉ 29 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đội thứ 18 là Burnley. Nếu Everton thua trong trận derby Merseyside, còn Burnley - đội đang hồi phục khi giành 4 điểm trong 2 trận gần nhất - giành một điểm trước Wolves, thì Everton sẽ lần đầu tiên trong mùa giải rơi vào khu vực rớt hạng.

Everton trong tình cảnh như thế, giờ phải làm khách trên sân một Liverpool vốn đang săn lùng “cú ăn 4” chưa từng có. Everton từng gây sốc khi giành chiến thắng 2-0 tại Anfield trong trận lượt về mùa qua, là trận thắng đầu tiên của họ tại đây kể từ năm 1999. Nhưng ở lượt đi mùa này, Liverpool nhanh chóng đòi lại món nợ đó khi thắng 4-1 ngay tại Goodison Park. Liverpool hiện vẫn bất bại tại Anfield mùa này, là đội duy nhất vẫn chưa thua trên sân nhà. Lần gần nhất một đội khách có thể rời Anfield với điểm số là Brighton khi hòa 2-2 hồi tháng 10 năm ngoái.

HLV Lampard nhận định: “Chúng tôi chuẩn bị đối mặt đội bóng mạnh nhất, về phong độ, trong giải đấu này. Bạn chắc chắn phải dành sự tôn trọng vì trình độ của các cầu thủ và HLV mà họ có. Nhưng bạn cần phải xem điều đó như một sự thúc đẩy tích cực, cố gắng chơi tốt nhất trong khả năng khi đối thủ mạnh hơn. Chúng tôi phải chiến đấu cho đến phút cuối cùng, bất kể điều gì xảy ra. Chúng tôi là đội yếu hơn, điều đó quá rõ ràng. Nhưng chúng tôi có tính chiến đấu!”.

HLV Lampard tin Everton sẵn sàng chiến đấu ảnh 1 Khi Liverpool đã khẳng định đẳng cấp vượt trội qua kết quả 4-1 ở lượt đi? Ảnh: Getty Images

“Derby Merseyside là một trận đấu lớn. Tôi đã xem trận đấu này nhiều lần và giờ rất vui khi được tham gia”, cựu tiền vệ của Chelsea, người đã quá quen thuộc với vô số các trận derby máu lửa ở London, nói thêm. “Ở những trận đấu như thế này, không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được kết quả. Những trận derby lớn luôn mang đến một nguồn năng lượng khác. Tôi mong đợi sự đam mê, chiến đấu và khát khao. Không có một kế hoạch nào trên thế giới có thể hoạt động nếu không có điều đó”.

Tuy nhiên, HLV Lampard sau đó xác nhận các tiền vệ Donny van de Beek và Andre Gomes sẽ bỏ lỡ trận đấu. Everton cũng vừa mất thêm tiền đạo Dominic Calvert-Lewin vì chấn thương đùi, trong khi Tom Davies, Andros Townsend, Nathan Patterson là những cái tên đã sớm kết thúc mùa giải. Phía ngược lại, Liverpool không có bất kỳ cái tên nào trong danh sách chấn thương hay treo giò, cho phép HLV Klopp thoải mái chọn lựa nhân sự trong bối cảnh sẽ có trận bán kết lượt đi Champions League với Villarreal vào tuần tới.

Tin cùng chuyên mục