HLV Lampard tiếp tục ủng hộ Timo Werner

Chân sút người Đức đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng kéo dài trong 12 trận đã qua, nhưng HLV Frank Lampard vẫn hỗ trợ tân binh này lấy lại bình tĩnh trước khung thành và tạo ra tác động tích cực khi Chelsea tiếp Man.City vào Chủ nhật.

Timo Werner đang cần bàn thắng để tìm lại sự tự tin. Ảnh: Getty Images
Timo Werner đang cần bàn thắng để tìm lại sự tự tin. Ảnh: Getty Images

Mặc dù Timo Werner đã được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu khi gia nhập Chelsea vào mùa hè năm ngoái với giá hơn 47 triệu bảng, nhưng anh hiện gặp khó khăn khi trải qua 12 trận không ghi bàn cho CLB và lẫn đội tuyển quốc gia. Cựu tiền đạo của RB Leipzig gần đây có vẻ mất tự tin và sau khi bị thay ra ở hiệp một trận thua Arsenal hôm thứ bảy tuần trước, anh bị gạch tên trong đội hình xuất phát ở trận hòa với Aston Villa sau đó 2 ngày.

Sự sa sút của Werner được xem là một phần nguyên nhân khiến The Blues chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, tuy nhiên, HLV Lampard tin rằng nỗ lực trên sân tập của cầu thủ 24 tuổi này sẽ được đền đáp: “Mọi tiền đạo đều trải qua những thời điểm khó khăn trước khung thành. Điều quan trọng với Timo là cậu ấy luôn có cơ hội trong những trận đấu của mình và đó là một điều tích cực. Timo đang cố gắng hoàn thiện hơn khả năng cụ thể hóa cơ hội, cậu ấy lặp đi lặp lại công việc đó trong mọi buổi tập. Công việc của tôi là giúp cậu ấy tự tin. Tôi cảm thấy những bàn thắng sẽ đến sẽ sớm đến với Timo”.

Hạn chế của Werner, người đã có 8 bàn thắng mùa này, là anh luôn gặp khó khăn trước những hàng phòng ngự lùi sâu cua đối thủ. Nhưng HLV Lampard tin rằng mối đe dọa của tiền đạo này lớn hơn thế khi đối đầu Man.City: “Timo có thể rất mạnh trong các pha phản công, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ mà chúng tôi cần từ cậu ấy trong trận đấu với Man.City. Anh ấy chắc chắn là một vũ khí to lớn mà chúng tôi đang có. Tất nhiên, ngoài nỗ lực và quyết tâm của Timo, thì chúng tôi cũng cần phải chủ động đưa bóng đến đúng khu vực mà cậu ấy mong muốn”.

Tin cùng chuyên mục