HLV Lampard nhẹ nhõm khi Everton đã có chiến thắng đầu tiên

Tiền đạo tân binh Neal Maupay ghi dấu ấn giúp Everton giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới Premier League, kết quả 1-0 trước West Ham đã được HLV Frank Lampard chào đón trong niềm phấn khích.

HLV Frank Lampard nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng được tận hưởng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng được tận hưởng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Neal Maupay đã mở tài khoản bàn thắng tại Everton ở phút 53, khấy động sự bùng nổ của khán giả nhà sau một hiệp đầu buồn tẻ. Tân binh trị giá 15 triệu bảng đã ghi bàn ở trận đấu thứ 2 của mình tại CLB mới, sau kết quả hòa 0-0 trước Liverpool ở trận đấu gần nhất cũng trên sân nhà Goodison Park.

Chân sút 26 tuổi người Pháp bày tỏ: “Tôi cần bàn thắng này bởi vì tôi đã không được thi đấu nhiều trong những tháng gần đây. Tôi không chơi ở giai đoạn cuối mùa trước cùng ở Brighton và sau đó tôi đến Everton khá muộn. Đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 của tôi trong mùa giải, tôi cần bàn thắng này. Tôi ở đây để giúp đỡ và tôi tin tưởng các đồng đội sẽ đặt tôi vào vị trí để ghi bàn. Hôm nay tôi đã nhận được phần thưởng”.

Everton tưởng chừng phải chịu thêm kết quả hòa thứ 5 của mùa giải nhưng rất may cầu thủ dự bị của đội khách là Said Benrahma dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc trong hiệp 2. Họ đã giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải, và giữ sạch lưới liên tiếp lần đầu tiên sau hơn một năm. HLV Lampard đánh giá: “Nó thực sự quan trọng bởi vì cuối cùng chúng tôi cũng nhận được phần thưởng xứng đáng sau liên tiếp những màn trình diễn tốt. Chiến thắng này rất quan trọng đối với sự tự tin của đội bóng. Chúng tôi đang cho thấy những cải thiện, khó bị đánh bại hơn và không để thủng lưới quá nhiều”.

HLV Lampard nhẹ nhõm khi Everton đã có chiến thắng đầu tiên ảnh 1 Tiền đạo tân binh Neal Maupay ghi dấu ấn tại Everton. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, West Ham lại có một màn trình diễn đáng thất vọng khác tại Premier League dù vẫn đang toàn thắng ở Europa Conference League. Với thất bại thứ 5 và chỉ mới thắng 1 trận mùa này, West Ham đang chìm sâu ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. “Chúng tôi chơi không tốt trong cả 2 hiệp, đặc biệt là hiệp đầu”, HLV David Moyes đánh giá. “Chúng tôi cũng đang đưa những cầu thủ mới vào đội hình và cố gắng tìm hiểu thêm về họ, nhưng đáng tiếc là những người mà tôi biết rõ thì lại đang khiến tôi thất vọng với lối chơi kém cỏi…”.

Tin cùng chuyên mục