HLV Lampard khởi đầu như mơ cùng Everton

Tân HLV của Everton, Frank Lampard thừa nhận rằng ông đã có một ngày không bao giờ quên sau khi mở màn triều đại tại sân Goodison Park bằng chiến thắng 4-1 ở vòng 4 FA Cup trước đối thủ Brentford.

Frank Lampard có ngày “không bao giờ quên” tại sân Goodison Park. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard có ngày “không bao giờ quên” tại sân Goodison Park. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Yerry Mina, Richarlison, Mason Holgate và Andros Townsend đã đảm bảo chiến thắng đậm nhất trong một trận ra mắt của bất kỳ HLV Everton nào. Đó cũng là chiến thắng lớn nhất của Everton trước một đối thủ Premier League kể từ sau khi đánh bại West Ham với tỷ số tương tự ở Cúp Liên đoàn vào tháng 9-2020. Dễ hiểu khi tân HLV Lampard được ca ngợi, người hâm mộ đã hô vang “Super Frankie Lampard” trong hiệp 2 và khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bản thân Lampard cũng hạnh phúc chia sẻ: “Tôi chỉ có thể cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ tôi ngay từ khi tôi bước ra sân và tất nhiên là cuối cùng, chứng kiến đội bóng thi đấu như cách mà họ đã làm. Đây sẽ là một ngày mà tôi sẽ không bao giờ quên, nó rất đặc biệt, và tôi không thể không bị cuốn vào cảm xúc đó vào lúc này. Tất cả chúng tôi đều nghe về hiệu ứng Goodison và tôi đã từng cảm nhận được điều đó. Chúng tôi muốn tạo ra điều tương tự ngày hôm nay và các cầu thủ đã làm được. Tôi rất tự hào về màn trình diễn, nó khiến tôi phấn khích. Nhưng tôi phải bình tĩnh và tập trung hướng tới các trận đấu khó khăn tại Premier League”.

Điểm không vui duy nhất trong ngày ra mắt của Lampard là chấn thương của Ben Godfrey, khi trung vệ này đã gặp vấn đề với gân khoeo và phải rời sân chỉ sau 14 phút. Mặc dù vậy, người thay thế Yerry Mina cũng đã mang lại tín hiệu tích cực. Trung vệ người Colombia đã có lần trở lại sau thời gian dài chấn thương khá ấn tượng với bàn mở tỷ số ở phút 31, cũng như vững chắc trong phòng ngự. Vì vậy, HLV Lampard có thể tự tin hướng đến kết quả tốt nhất trước các trận đấu quan trọng với Newcastle và Leeds United vào tuần tới tại Premier League.

Tính riêng ở Premier League, Everton đã thua 10 trong 14 trận gần nhất (còn lại chỉ thắng 1 hòa 3), hiện rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn 4 điểm so với khu vực rớt hạng.

Tin cùng chuyên mục