HLV Koeman thừa nhận sốc về Messi

Lionel Messi sau những bất ổn tương lai đã quyết định cam kết thêm một năm cùng Barcelona, nhưng rõ ràng anh vẫn chưa có thể hiện tốt nhất của mình trong mùa giải mới.

Lionel Messi chỉ mới ghi một bàn ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi chỉ mới ghi một bàn ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 33 tuổi chỉ mới ghi được một bàn ở mùa này, là quả phạt đền vào lưới Villarreal, sau 4 trận kể từ khi khi đồng ý ở lại Barca ít nhất cho đến khi kết thúc hợp đồng hiện tại - vốn hết hạn vào tháng 6-2021. Ở thất bại 0-1 của Barca tại Getafe hôm thứ bảy, là trận thứ 3 liên tiếp Messi không thể ghi bàn. Và HLV Ronald Koeman mới đây thừa nhận: “Có lẽ, vào lúc này, màn trình diễn của Messi chưa phải là tốt nhất. Nhưng cậu ấy đang hạnh phúc, cậu ấy đang làm việc chăm chỉ và muốn trở thành đội trưởng tốt. Tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về Messi. Tôi không nghi ngờ gì chúng ta sẽ thấy cậu ấy ở phong độ tốt nhất trong các trận đấu sắp tới, tôi chắc chắn!”.

Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận Siêu kinh điển lượt đi trên sân nhà tiếp đón Real Madrid vào ngày 24-10, tuy nhiên, trước mắt họ cần màn chạy đà hoàn hảo khi đối đầu Ferencvaros ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League vào đêm thứ ba. Đây là lần đầu tiên Barca nối lại giải đấu mà họ vừa trải qua cơn ác mộng khi thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết mùa qua, tiếp nối những màn gục ngã đau đớn như trước Roma, Liverpool trước đó ở vòng đấu 8 đội.

Tuy nhiên, HLV Koeman cũng không mấy tự tin có thể thay đổi vận mệnh đó: “Tôi không thể giải thích những gì đã xảy ra trong những mùa giải gần đây bởi vì tôi không ở đây, nhưng nếu chúng tôi thất bại trong mùa giải này, tôi sẽ có thể cho bạn biết tại sao. Nhưng chứng kiến những gì đã xảy ra trong những mùa giải gần đây, tôi có thể nói rằng chúng tôi không phải là ứng viên hàng đầu. Barca chắc chắn là một trong những đội có khả năng tiến xa tại giải đấu, nhưng không phải là đội được yêu thích nhất cho danh hiệu”.

Ở bảng G, loạt trận còn lại vào thứ ba này là khi Dynamo Kiev chào đón Juventus tại Ukraine.

Tin cùng chuyên mục