HLV Koeman quyết chiến đến cuối cùng

Ronald Koeman tuyên bố Barcelona sẽ chiến đấu vì chức vô địch La Liga mùa này, cũng là cách để ông có thể thuyết phục ban lãnh đạo về sự xứng đáng của mình trên cương vị HLV mùa giải tới.

HLV Ronald Koeman hết án cấm sẽ trở lại cùng Barca trong 3 trận cuối quyết định.
HLV Ronald Koeman hết án cấm sẽ trở lại cùng Barca trong 3 trận cuối quyết định.

Thứ bảy vừa qua, một lần nữa Barca bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng La Liga sau kết quả hòa 0-0 trước Atletico Madrid tại Camp Nou. Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn một tuần đội bóng của HLV Koeman bỏ lỡ cơ hội tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch, sau cú sốc thua Granada tại Camp Nou hôm 29-4. Và hiện tại, họ thấy mình đang xếp ở vị trí thứ 3, bằng 75 điểm với Real Madrid nhưng thua về hiệu số, và đang kém 2 điểm so với ngôi đầu của Atletico.

HLV Koeman - người sẽ hết án cấm chỉ đạo 2 trận - có phát biểu đầy quyết tâm trước trận cầu phải thắng tại Levante vào thứ ba: “Có thể mọi thứ không nằm trong tay chúng tôi, nhưng nếu không mắc thêm sai lầm nào nữa, chúng tôi sẽ gây áp lực lên những người khác. Barca sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng cho đến giây cuối cùng. Đội nào có tinh thần và thể lực tốt nhất chắc chắn sẽ giành chiến thắng, nhưng tôi nghĩ tất cả các đội đều hơi yếu đi trong giai đoạn về đích này”.

Sự thiếu ổn định gần đây không chỉ tác động đến khả năng thành công của Barca, mà còn khiến tương lai của HLV Koeman bị đặt trong những dấu hỏi. Theo ESPN, thì ban lãnh đạo sân Camp Nou ngày càng nghi ngờ về tương lai của nhà cầm quân 58 tuổi người Hà Lan. Nhưng HLV Koeman nhấn mạnh: “Bây giờ không phải là lúc đưa ra câu trả lời, mọi thứ có thể rõ ràng hơn sau trận đấu cuối cùng của mùa giải. Ngay từ ngày đầu tiên, Chủ tịch Joan Laporta đã thể hiện sự tin tưởng vào tôi. Ông ấy là người đưa ra quyết định và một khi mùa giải kết thúc, chúng tôi sẽ nói về tương lai”.

“Tôi không lo lắng. Tôi đã ký hợp đồng 2 năm và tôi thấy mình sẽ ở đây vào năm sau. Nếu không phải như vậy, Chủ tịch sẽ phải nói chuyện với tôi. Chúng tôi đã sắp xếp để thảo luận với nhau vào cuối mùa giải. Vẫn còn 2 tuần nữa và chúng tôi có 3 trận đấu rất quan trọng, vì vậy bây giờ không phải là lúc để nói về tương lai của tôi”.

Tin cùng chuyên mục