HLV Koeman: “Luuk de Jong có thể nguy hiểm hơn cả Neymar”

HLV Ronald Koeman khẳng định ông biết rất rõ phẩm chất của tân binh Luuk de Jong và tin Barcelona đã bổ sung được một tiền đạo có năng lực tạo đột biến trong những trận đấu sắp tới.

Luuk de Jong đầy tự tin anh có thể thành công ở Barcelona.
Luuk de Jong đầy tự tin anh có thể thành công ở Barcelona.

Chân sút 31 tuổi người Hà Lan kịp gia nhập sân Camp Nou vào giờ cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè từ Sevilla theo hợp đồng vay mượn một mùa giải. Sau khi chia tay huyền thoại Lionel Messi đến PSG, Barca tiếp tục để Antoine Griezmann trở lại Atletico Madrid theo dạng cho mượn. Từ đó, việc chiêu mộ De Jong về thế chỗ được đánh giá là “nỗ lực trong hoảng loạn” của Barca.

De Jong dù không chơi thành công trong 2 năm tại Sevilla, nhưng 112 bàn thắng trong 5 năm cho Ajax trước đó phần nào cũng nói lên được phẩm chất của tiền đạo này. Từng cộng tác với nhau ở tuyển Hà Lan nên hơn hơn ai hết, HLV Koeman hiểu rõ phẩm chất của cậu học trò cũ. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng khẳng định De Jong là cái tên ông từng muốn mang về sân Camp Noun ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Barca.

Nhân ngày ra mắt của De Jong hôm thứ năm, Cựu HLV đội tuyển Hà Lan thậm chí đưa ra so sánh tân binh của mình với cựu ngôi sao của sân Camp Nou là Neymar - người ghi 105 bàn thắng sau 186 trận cho Barca trước khi chuyển sang PSG với giá kỷ lục thế giới 222 triệu EUR vào năm 2017. HLV Koeman nhấn mạnh trên NOS: “Trước một quả tạt, Luuk nguy hiểm hơn Neymar. Luuk là một kiểu cầu thủ tấn công khác, bổ sung một phẩm chất quan trọng đối với chúng tôi. Tôi đã chỉ ra điều đó với CLB vào năm ngoái. Tôi luôn muốn có nhiều nhất những phương án trên hàng tiền đạo của mình. Nếu trận đấu yêu cầu một kiểu người như Luuk, cậu ấy sẽ đá chính hoặc sẽ được vào thay thế ở thời điểm thích hợp”.

Nỗ lực “Hà Lan hóa” của HLV Koeman hy vọng sẽ giúp Barca khởi sắc torng thời kỳ “hậu Messi”. Trước đó, sân Camp Nou đã chào đón tiền vệ Frenkie de Jong và tiền đạo Memphis Depay, những người đang chứng tỏ rất tốt năng lực khi chơi dưới quyền ông thầy cũ ở tuyển Hà Lan. Và bản thân Luuk de Jong cũng hy vọng điều tốt đẹp: “Các cầu thủ đồng hương đã dành cho tôi sự chào đón tuyệt vời. Barca giống như một đại gia đình. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với HLV Koeman từ đội tuyển quốc gia Hà Lan nên thật tuyệt vời khi được ở đây”.

Tin cùng chuyên mục