HLV Koeman: “Có thể dẫn dắt Barca, nhưng là sau EURO 2020”

HLV trưởng của tuyển Hà Lan, Ronald Koeman vừa hé lộ khả năng dẫn dắt Barcelona là “có thể”, nhưng tuyên bố thay đổi sẽ không xảy ra trong mùa giải này.

Ronald Koeman đã khá rõ ràng về tương lai. Ảnh: Getty Images
Ronald Koeman đã khá rõ ràng về tương lai. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 56 tuổi đã tiếp quản tuyển Hà Lan hồi năm ngoái, thời điểm đội tuyển mang sắc áo da cam trải qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng khi mất quyền dự World Cup 2018 - cũng là kỳ giải lớn thứ 2 liên tiếp họ không thể góp mặt kể từ sau khi giành hạng 3 ở World Cup 2014. Tuy nhiên, công tác tái thiết đã nhanh chóng thành công dưới quyền của Koeman, khi tuyển Hà Lan về nhì tại giải UEFA Nations League, và thành tích thắng 10 chỉ thua 4 sau 18 trận cầm quân của Koeman cũng đang giúp tuyển Hà Lan tiến gần tấm vé dự EURO 2020.

Tại bảng C vòng loại, Hà Lan đang dẫn đầu với 15 điểm, xếp trên tuyển Đức nhờ hiệu số và đang hơn CH Ailen đến 3 điểm. Ngày 16-11, nếu Hà Lan không thua tại CH Ailen, thì họ chắc chắn giành vé bất chấp kết quả trận cuối (vì hơn CH Ailen về đối đầu, đã thắng 3-1 ở lượt đi).

Thành công cùng tuyển Hà Lan cũng “tiến cử” Koeman cho vị trí dẫn dắt Barca, nơi mà đồng nghiệp Ernesto Valverde đang chịu nhiều sự hoài nghi về năng lực. Hồi tháng trước, LĐBĐ Hà Lan bất ngờ tiết lộ rằng hợp đồng của HLV Koeman - vốn có thời hạn đến sau World Cup 2022 - đang tồn tại điều khoản cho phép ông dẫn dắt Barca nếu nhận được đề nghị. Theo lý giải, thì đó xuất phát từ nguyện vọng của Koeman - cựu hậu vệ đã bước vào ngôi đền huyền thoại chỉ sau 6 năm chơi bóng ở Camp Nou, và cũng từng là trợ lý cho HLV Louis van Gaal ở Barca từ năm 1998 đến 2000.

Và HLV Koeman mới đây cũng xác nhận về điều khoản đó, đồng thời nhấn mạnh thêm: “Tôi tham gia với Barca là một khả năng. Nhưng chỉ sau EURO 2020. Rõ ràng sẽ không phù hợp nếu tôi tiếp tục nói về cơ hội làm việc ở Barca, vì tôi đang là HLV của tuyển Hà Lan. Nhưng mọi thứ luôn rõ ràng, lý do duy nhất khiến tôi chia tay tuyển Hà Lan thì đó phải là lời mời từ Barca”.

Tin cùng chuyên mục