HLV Koeman chỉ ra điều đáng lo nhất trước Siêu kinh điển

Barcelona chuẩn bị phải đối mặt với thử thách lớn nhất thời hậu Lionel Messi, khi chào đón Real Madrid đến thăm Camp Nou vào Chủ nhật. Và năng lực ghi bàn cũng chính là điều mà HLV Ronald Koeman yêu cầu phải cải thiện ngay lập tức.

Memphis Depay không ổn định và có thể “bị khớp” trong trận Siêu kinh điển đầu tiên.
Memphis Depay không ổn định và có thể “bị khớp” trong trận Siêu kinh điển đầu tiên.

Chuyến làm khách của Real cũng sẽ khép lại chuỗi 3 trận sân nhà hệ trọng của Barca, vốn được cho sẽ mang tính quyết định đến vị trí của HLV Koeman sau một khởi đầu mùa giải tồi tệ. Trong 2 trận trước, áp lực đã được gỡ dần khỏi vai vị chiến lược gia người Hà Lan sau các chiến thắng 3-1 trước Valencia và sau đó đánh bại Dynamo Kiev 1-0. Tuy nhiên, tiếp đón Real là một câu chuyện khác, chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Barca chịu nhiều áp lực khi chưa thắng trong 4 trận Siêu kinh điển gần nhất, bao gồm mạch 3 thất bại liên tiếp. Và đáng nói nhất, cuộc đối đầu nóng bỏng nhất của bóng đá thế giới này lần đầu tiên sau gần 2 thập niên sẽ không còn sự hiện diện của Messi - vua ghi bàn của cuộc đối đầu này với 26 pha lập công trong 45 trận.

Barca có thể chỉ kém 2 điểm so với Real trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng xét về năng lực ghi bàn thì họ quả là đang kém rất xa. Memphis Depay là chân sút tốt nhất của Barca mùa này với 4 bàn thắng ở La Liga, nhưng không có cầu thủ nào khác ghi nhiều hơn 2 bàn. Ngược lại, Real đang sở hữu chân sút sút đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn là Karim Benzema (9 bàn) và Vinicius Junior (5 bàn).

Tính chung thì riêng bộ đôi của Real đã ghi 18 bàn trên mọi đấu trường ở mùa này, gần nhất cùng lập công trong chiến thắng 5-0 tại Shakhtar Donetsk ở đấu trường Champions League. Trong khi trung vệ Gerard Pique là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Barca sau 3 trận ở mặt trận này. Và bản thân HLV Koeman cũng thừa nhận điểm yếu: “Tôi có thể hiểu tại sao người hâm mộ của chúng tôi khó chịu, vì tôi cũng rất khó chịu. Chúng tôi phải ghi bàn hiệu quả hơn. Đó là trách nhiệm của tất cả các cầu thủ tấn công trong đội”.

HLV Koeman chỉ ra điều đáng lo nhất trước Siêu kinh điển ảnh 1 Ansu Fati xem ra còn quá trẻ để gánh trọng trách ghi bàn.

HLV Koeman cũng kêu gọi giảm bớt kỳ vọng hướng về chân sút 18 tuổi Ansu Fati, người đang thừa hưởng chiếc áo số 10 của Messi và vừa ký gia hạn hợp đồng đến năm 2027 với mức phí giải phóng lên đến 1 tỷ EUR: “Chúng ta phải nhớ rằng Ansu đã phải ngồi ngoài vì chấn thương trong một thời gian dài. Và bên cạnh đó, cậu ấy vẫn chưa bước sang tuổi 19.  Chúng ta không thể yêu cầu một cầu thủ trẻ giải quyết mọi vấn đề của đội bóng và đặc biệt là kỳ vọng lấp đầy khoảng trống mà Messi để lại. Chúng tôi phải đi từng bước một và đừng yêu cầu cậu ấy làm nên những điều kỳ diệu”.

Tin cùng chuyên mục