HLV Koeman bật lại ông chủ nhằm xoa dịu Messi

Cuộc chiến nội bộ tại Barcelona có dấu hiệu về một sự leo thang mới khi HLV Ronald Koeman công khai chỉ trích Chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets sau tuyên bố Lionel Messi lẽ ra phải bị bán vào mùa hè vừa qua.

HLV Ronald Koeman hiện vẫn chưa nhận được những gì tốt nhất từ Messi. Ảnh: Getty Images
HLV Ronald Koeman hiện vẫn chưa nhận được những gì tốt nhất từ Messi. Ảnh: Getty Images

Mới đây Carles Tusquets, quyền Chủ tịch của Barca thay Josep Maria Bartomeu vốn từ chức vào ngày 27-10, nhấn mạnh trên RAC1 khi được hỏi ông sẽ giải quyết như thế nào vấn đề Messi trong mùa hè qua nếu có thẩm quyền: “Từ quan điểm tài chính, vâng, tôi sẵn sàng bán! Về mặt kinh tế ở thời điểm này, việc bán Messi là điều đáng mơ ước”.

Phản ứng ngay sau đó, HLV Koeman tuyên bố đây là những bình luận “vô trách nhiệm” của một người đứng đầu CLB, và điều này có thể khơi lại vết thương lòng giữa CLB và ngôi sao số 1 của đội. The Sun dẫn lời nhà cầm quân người Hà Lan: “Nếu có bất kỳ ai cần quyết định về tương lai của cậu ấy, thì đó chính là Leo. Tôi không quan tâm những gì người ngoài nói về CLB, tuy nhiên những bình luận lại đến từ bên bên trong CLB và nó sẽ không giúp chúng tôi có được sự bình tĩnh cần thiết để làm công việc của mình. Chúng tôi không thể kiểm soát những gì được nói bên ngoài, nhưng từ bên trong đó là một câu chuyện khác. Đó có thể là ý kiến cá nhân của ông ta và tôi tôn trọng điều đó. Nhưng Leo còn 1 năm trong hợp đồng và cậu ấy là người cần phải quyết định”.

Vào tháng 8, siêu sao người Argentina đã tuyên bố muốn rời Barca, đội bóng của anh gắn bó từ năm 2001, nhưng Messi buộc phải ở lại khi gã khổng lồ xứ Catalan yêu cầu điều khoản mua đứt 700 triệu EUR thay vì đàm phán về một sự chia tay tốt đẹp cho đôi bên. Và kể từ đó, hình ảnh một Messi sắc sảo cũng biến mất, khi anh mới chỉ ghi 7 bàn sau 12 lần ra sân ở mùa giải này.

Và cũng không loại trừ khả năng, sau những tuyên bố khó chấp nhận từ người đang tạm đảm đương vai trò cao nhất của sân Camp Nou, siêu sao 33 tuổi càng giảm sút khát khao cống hiến và thậm chí, sẽ thúc đẩy nỗ lực ra đi trong thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Tin cùng chuyên mục