HLV Klopp vượt qua Pep thắng 2 giải thưởng cá nhân

Bất chấp Liverpool ngậm ngùi về sau Man.City với 1 điểm ít hơn trong cuộc đua danh hiệu Premier League căng thẳng, nhưng với cú đúp danh hiệu quốc nội trước đó và vẫn còn cơ hội thắng Champions League, Jurgen Klopp đã được vinh danh ở 2 hạng mục cao quý của HLV.

Jurgen Klopp lần thứ 2 được vinh danh ở cả 2 hạng mục cao quý của HLV.
Jurgen Klopp lần thứ 2 được vinh danh ở cả 2 hạng mục cao quý của HLV.

Klopp suýt chút nữa đã giành được chức vô địch Premier League thứ 2 với Liverpool trong 3 năm, nhưng cuối cùng đã thua nhà vô địch Man.City đúng một điểm sau ngày thi đấu cuối cùng đầy gay cấn của mùa giải. Tuy nhiên, Nhà cầm quân người Đức của Liverpool đã được xướng tên là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2021-2022. HLV Klopp chia sẻ khi nhận giải: “Đó là một vinh dự lớn sau một mùa giải điên rồ. Có một chút lo lắng, đó không phải là kết quả tốt nhất cho chúng tôi, nhưng chúng tôi đã vượt qua nó. Và khi bạn giành được giải thưởng như thế này, bạn hoặc là thiên tài, hoặc bạn có đội ngũ huấn luyện giỏi nhất thế giới. Tôi có mặt ở đây cùng với 4 thành viên ban huấn luyện của tôi, và họ biết tôi đánh giá cao họ như thế nào”.

Mặc dù giải thưởng khiến HLV Klopp không thể nguôi ngoai nỗi thất vọng về nhì Premier League, nhưng nhìn chung Liverpool đã có một mùa giải tuyệt vời khi vẫn còn nguyên cơ hội “cú ăn 4” vĩ đại cho đến ngày cuối cùng của chiến dịch. Lữ đoàn đỏ hiện đã thắng Cúp Liên đoàn và FA Cup - đều đánh bại cùng Chelsea trên chấm phạt đền - và đang chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League vào thứ bảy này với đối thủ là Real Madrid - đội giữ kỷ lục 13 lần vô địch châu Âu, và từng đánh bại Liverpool ở chung kết năm 2018.

Với thành công này, HLV Klopp cũng đã nhận được đa số lá phiều bầu từ các đồng nghiệp cho vị trí cao nhất của Hiệp hội các HLV chuyên nghiệp Anh (LMA). Nhà cầm quân 54 tuổi đã nhận vinh dự từ tay huyền thoại Sir Alex Ferguson, và ông nói thêm: “Được bình chọn bởi các đồng nghiệp rõ ràng là giải thưởng quan trọng nhất mà bạn có thể nhận được. Tôi không tin vào các giải thưởng cá nhân trong bóng đá nói chung, vì đó là một môn thể thao đồng đội và tôi sẽ chẳng là gì nếu không có những cậu bé này ở đó. Tất cả là về những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau và những gì chúng tôi đã làm cùng nhau”.

Klopp trước đó từng giành được cú đúp giải thưởng của năm do Premier League và LMA trao tặng, là mùa giải 2019-2020, khi ông giúp Liverpool kết thúc 30 năm chờ đợi của CLB để thắng giải vô địch Anh.

Tin cùng chuyên mục