HLV Klopp trấn an chấn thương của Mane

Chiến thắng quan trọng 2-1 tại Wolves đã ít nhiều giảm bớt độ phấn khích khi Liverpool đối mặt nguy cơ vắng mặt chân sút xuất sắc Sadio Mane trong thời gian tới.

Sadio Mane được mong chờ không vắng mặt lâu trong hành trình chinh phục kỷ lục của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane được mong chờ không vắng mặt lâu trong hành trình chinh phục kỷ lục của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Mane được rút ra sân ở phút 33, và với việc ngôi sao người Senegal nắm vào gân kheo, đã gây nên lo ngại về việc anh có thể phải vắng mặt trong thời gian dài. Tuy nhiên HLV Jurgen Klopp, người quyết định tung tân binh Takumi Minamino vào sân thay thế, đã trấn an những người hâm mộ: “Sadio rất thất vọng khi cậu ấy phải rời sân. Hy vọng nó không quá tệ. Theo tôi đánh giá thì đây chỉ là vấn đề cơ bắp, nhưng chúng ta sẽ biết chính xác vào ngày mai”.

Các bàn thắng của Jordan Henderson và Roberto Firmino đã giúp Liverpool mở rộng lợi thế dẫn điểm trở lại ở Premier League, với cách biệt 16 điểm nhiều hơn đội xếp sau Man.City - và vẫn còn chơi ít hơn 1 trận, chính là chuyến làm khách tại West Ham vào giữa tuần tới. Sau diễn biến tại Molineux mới đây, người hâm mộ Liverpool đã hát vang “chúng ta sẽ không mất chức vô địch một lần nữa”, trong khi HLV Klopp cũng ăn mừng bằng những cú đấm mạnh mẽ vào không khí.

Mặc dù vậy, ông vẫn cố duy trì sự điềm tĩnh khi trả lời phỏng vấn: “Nó sẽ kết thúc khi nó kết thúc, vậy tại sao chúng ta phải nghĩ về nó? Thông điệp “bạn có thể thua sáu trận mà vẫn vô địch” nó khiến tôi thật sự không thể hài lòng. Điều quan trọng là chúng tôi cần tiếp tục đúng những gì đang làm, một tuần tới vẫn khó khăn với Shrewsbury vào Chủ nhật ở FA Cup, và sau đó thứ tư là West Ham và thứ bảy là Southampton. Vì vậy, chúng tôi phải tìm giải pháp cho tất cả các trận đấu ở những mặt trận khác nhau, và sẽ khó khăn hơn nếu trải qua nó mà không có Sadio trong đội hình”.

Liverpool đã trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử chạm cột mốc 40 trận bất bại liên tiếp, họ cân bằng thành tích của Chelsea (40 trận từ 2004-2005) và chỉ còn kém Nottingham Forest (42, từ 1977-1978), Huddersfield Town (43, 2011) và đặc biệt là kỷ lục của Arsenal (49, từ 2003-2004).

Tin cùng chuyên mục