HLV Klopp tập trung cho “trận cầu phải thắng” West Ham

HLV Jurgen Klopp khẳng định mối quan tâm trước mắt không phải là dự đoán Man.City sẽ đứng ở đâu sau vòng đấu này, mà là đảm bảo các cầu thủ của ông sẵn sàng đánh bại một West Ham đang bay cao - đội đến Merseyside với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và đã đánh bại Liverpool một lần trong mùa giải này.

Jurgen Klopp không muốn lặp lại sự thất vọng như ở trận thua lượt đi. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp không muốn lặp lại sự thất vọng như ở trận thua lượt đi. Ảnh: Getty Images

Liverpool bước vào vòng đấu này khi đang kém 6 điểm so với ngôi đầu của Man.City, nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại West Ham vào thứ bảy, thầy trò HLV Klopp sẽ thu hẹp cách biệt xuống còn 3 điểm và hy vọng nó sẽ được duy trì sau khi Man.City kết thúc trận derby Manchester tiếp đón Man.United tại Etihad vào Chủ nhật.

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Tôi thích tình huống này của Liverpool, nhưng tôi không thích những câu hỏi về diễn biến trên bảng xếp hạng vì nó đang được hỏi liên tục và giống như chúng tôi đã thắng các trận đấu rồi. Nếu chúng tôi thua vào ngày mai, tất cả các bạn sẽ ngồi đây và nói với tôi rằng ‘cuộc đua đã kết thúc’. Tôi không thể nghĩ về những gì chúng tôi có thể giành được. Tôi chỉ đủ thông minh để tập trung cho một trận đấu. Chúng tôi có rất nhiều thách thức ở phía trước. Tôi không có tâm trạng bàn về màn rượt đuổi, tôi chỉ hy vọng chúng tôi đã sẵn sàng cho West Ham”.

West Ham là một trong hai đội đã đánh bại Liverpool trên mọi đấu trường mùa này, khi đội bóng của HLV David Moyes giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trên sân nhà ở lượt đi vào tháng 11. HLV Klopp đánh giá thêm: “Trong trận đấu tại West Ham, chúng tôi không phải là chính mình. Moyes chưa bao giờ thắng ở Anfield? Tôi chắc chắn rằng anh ấy đã vài lần suýt thành công. Tôi thực sự hài lòng về anh ấy, Moyes là một người đồng nghiệp tốt. Sau khoảng thời gian thành công ở Everton, anh ấy đang thực hiện các vụ chuyển nhượng thông minh tại West Ham. Họ là một đội bóng mạnh”.

Liverpool đang có bảng danh sách dài những sự vắng mặt bao gồm Roberto Firmino, Curtis Jones, Thiago Alcantara và Joel Matip, trong khi tiền vệ Naby Keita cũng là một nghi ngờ. HLV Klopp xác nhận: “Sức mạnh về chiều sâu là quan trọng, nhưng chúng tôi có một số người không có sẵn. Khá chắc chắn là không có Thiago. Curtis không tệ nhưng đủ tốt cho ngày mai. Matip bị ốm, không phải Covid. Bobby? Không phải vào cuối tuần. Kế hoạch là lần đầu tiên cậu ấy tập luyện vào Chủ nhật”.

Tin cùng chuyên mục