HLV Klopp nhẹ nhõm khi sao trẻ thoát chấn thương nghiêm trọng

Liverpool vừa thua Sevilla 1-2 trong trận giao hữu sáng nay, sau một diễn biến dữ dội trên mức cần thiết so với một trận giao hữu.

HLV Jurgen Klopp lo lắng vì không có quá trình chuẩn bị tốt nhất ở Mỹ. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp lo lắng vì không có quá trình chuẩn bị tốt nhất ở Mỹ. Ảnh: Getty Images

Trong ngày mà thành phố Boston (Mỹ) phải trải quá nền nhiệt nóng nhất kể từ năm 1991, Liverpool còn đối mặt với lối chơi khá rắn của Sevilla. Đỉnh điểm của của trận đấu chắc chắn là ở phút 76, khi hậu vệ dự bị của Sevilla là Joris Gnagnon sau khi thất thế trước pha đi bóng của cầu thủ trẻ Yasser Larouci của Liverpool, đã vung chân đá thẳng vào ống đồng của đồng nghiệp. Hậu quả là Larouci phải cần đến quãng thời gian dài điều trị trước khi rời sân trên cáng.

Hậu vệ cánh 18 tuổi đã gây ấn tượng trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới của nhà vô địch Champions League, và rất may, biến cố vừa qua đã không đe dọa cơ hội góp mặt vào đội hình hạng nhất của Liverpool ở mùa giải mới. HLV Jurgen Klopp cập nhật tình hình ngay sau trận: “Có vẻ như cậu bé đã may mắn. Tất nhiên chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để kiểm tra, nhưng qua trao đổi với bác sĩ và từ những cảm nhận của cầu thủ, có vẻ cậu ta đã may mắn tránh được chấn thương rất nghiêm trọng”.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Klopp thật sự đã không thể có được sự chuẩn bị tốt nhất trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Sau khi khởi động tốt với 2 chiến thắng lớn, 6-0 trước Tranmere Rovers và 3-1 trước Bradford City, họ đã chịu 2 thất bại liên tiếp tại Mỹ - khi trước Sevilla là trận thua Borussia Dortmund 2-3. Trong khi đó, đội hình họ vẫn chưa thể chào đón hàng loạt trụ cột trở lại tập luyện như Mohamed Salah, Roberto Firmino, Alisson, Sadio Mane, Naby Keita vì ảnh hưởng bởi những giải đấu quốc tế mùa hè này.

Theo lịch trình, Liverpool còn 1 trận đối đầu Sporting Lisbon tại Mỹ (25-7), trước khi rời đi bay đến Scotland để gặp Napoli (28-7) và “chốt sổ” kế hoạch giao hữu bằng trận gặp Lyon tại Thụy Sĩ (31-7). Nỗ lực cải thiện vị trí á quân Premier League của Lữ đoàn đỏ sẽ bắt đầu bằng trận tranh Community Shield với Man.City ngày 4-8, chỉ 5 ngày trước khi đá trận khai màn mùa giải tiếp đón Norwich City trên sân nhà (9-8).

Tin cùng chuyên mục