HLV Klopp không mong Van Dijk trở lại sớm, than vãn đội hình cạn kiệt

HLV Jurgen Klopp cho biết danh sách chấn thương đang gia tăng của Liverpool khiến ông không có đủ cầu thủ phù hợp để xoay vòng đội hình trước cuộc đối đầu Ajax Amsterdam ở Champions League vào thứ ba, cũng như cho giai đoạn khốc liệt cuối năm ở Premier League.

HLV Jurgen Klopp đang phải chứng kiến các ngôi sao “rơi rụng” vì chấn thương.
HLV Jurgen Klopp đang phải chứng kiến các ngôi sao “rơi rụng” vì chấn thương.

Sự quan tâm đang được hướng vào Virgil van Dijk, khi trung vệ người Hà Lan đang bắt đầu tập nhẹ và có khả năng kịp trở lại trong mùa giải này. Đội trưởng của Liverpool bị đứt dây chằng chéo trước vào tháng 10 sau một pha vào bóng dữ dội từ thủ môn Jordan Pickford của Everton. Ban đầu, dù ca phẫu thuật thành công, trung vệ người Hà Lan được dự báo sẽ phải ngồi ngoài cho đến cuối mùa giải. Nhưng Van Dijk đã trở lại tập luyện nhẹ tại Trung tâm đào tạo AXA mới của Liverpool, và làm gia tăng hy vọng anh có thể trở lại ngay trong chiến dịch này. Tuy nhiên, HLV Klopp tiết lộ: “Xem xét các tình huống cậu ấy đang làm thì có vẻ tốt, nhưng đầu gối rõ ràng vẫn không ổn”.

Nhà cầm quân người Đức cũng có đánh không lạc quan về một số chấn thương khác, như các hậu vệ Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez đều phải ngồi ngoài trong thời gian dài, hay tiền vệ tân binh Thiago Alcantara vẫn đang điều trị vấn đề về đầu gối thêm vài tuần nữa. Lão tướng James Milner, người vừa gia nhập danh sách chấn thương trong trận hòa 1-1 với Brighton, cùng với Naby Keita và Xherdan Shaqiri chắc chắn vắng mặt vào giữa tuần này.

Liverpool sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở bảng D Champions League nếu họ tránh được thất bại trước Ajax, và sẽ chắc suất ở ngôi đầu nếu thắng còn Atalanta thất bại trước Midtjylland. Khi được hỏi liệu lịch trình thi đấu khắc nghiệt có buộc ông phải ưu tiên giữa sự cạnh tranh ở châu Âu và mặt trận trong nước hay không, HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi thực sự không có đủ người để ưu tiên cho điều gì. Đó không phải là về các giải đấu mà là về nhân sự. Vào thứ bảy, các cầu thủ khỏe nhất đã ra sân”.

HLV Klopp nói thêm: “Đây rõ ràng không phải là một tình huống hoàn hảo, chúng tôi đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn và rõ ràng, về lịch trình thi đấu, đã cho thấy không nhiều người muốn giúp đỡ chúng tôi dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng chúng tôi buộc phải đối phó với nó. Tôi đã nói nhiều lần, miễn là chúng tôi có thể thu xếp đủ 11 cầu thủ ra sân, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu với tất cả những gì mình có”.

Tin cùng chuyên mục