HLV Klopp không còn tâm trí nghĩ đến danh hiệu

Nhà cầm quân của Liverpool tuyên bố tại thời điểm này là quá vô lý để ông quan tâm đến cuộc đua vô địch Premier League, khi mà những bất cập trong lịch thi đấu trình thi đấu và khủng hoảng chấn thương khiến mọi thứ trở nên bất an.

HLV Jurgen Klopp đối mặt thách thức lớn về tài năng và bản lĩnh. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đối mặt thách thức lớn về tài năng và bản lĩnh. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp đang chứng kiến những chấn thương tàn phá đội hình, đặc biệt là hàng phòng ngự. Trung vệ Virgil van Dijk và Joe Gomez đều phải trải qua phẫu thuật đầu gối, trong khi 2 hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và và Andy Robertson. Tiền vệ trung tâm Fabinho, người có khả năng bù đáp khiếm khuyết ở trung tâm hàng phòng ngự, hiện cũng đang chạy đua để bình phục. Mới nhất, thêm trung vệ trẻ Rhys Williams gặp vấn đề ở hông, nên HLV Klopp càng đau đầu tìm giải pháp đá cặp với trung vệ duy nhất còn lành lặn là Joel Matip.

Trong khi, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson cũng đang dưỡng thương, còn tiền đạo Mohamed Salah chắc chắn vắng mặt ở trận tiếp đón đội đầu bảng Leicester vào Chủ nhật vì nhiễm Covid-19. Liverpool đang có 17 điểm và kém 1 điểm so với ngôi đầu của Leicester, cuộc đối đầu tại Anfield rõ ràng là cơ hội để Lữ đoàn đỏ lấy lại vì trí số 1 và từ đó bắt đầu nỗ lực bức phá. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu cần bao nhiêu điểm để giành được danh hiệu mùa này, HLV Klopp nhấn mạnh: “Xin lỗi phải nói điều này, là tôi không thể quan tâm đến điều bạn hỏi trong thời điểm này”.

Trong những tuần gần đây, HLV Klopp cùng với đồng nghiệp Pep Guardiola kêu gọi Premier League thay đổi cho phép có 5 quyền thay người so với quy định chỉ 3 ở thời điểm này. Và nhà cầm quân người Đức tiếp tục: “Đây là thời điểm rất đặc biệt, không chỉ với bóng đá mà với cả thế giới. Tất cả chúng tôi phải chiến đấu hết mình để vượt qua nó. Có vẻ như cả thế giới đã thay đổi, nhưng có 2 thứ vẫn như cũ là lịch trình thi đấu của Premier League cùng 3 suất dự bị. Nếu chúng tôi vô địch năm nay, thành thật mà nói, đó sẽ là một thành tích vĩ đại”.

Và HLV Klopp nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi không cảm thấy có lỗi với bản thân hay bất kỳ sự tự thương hại nào. Chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả những gì mình có. Liverpool là một tập thể gắn kết nên càng có nhiều vấn đề, chúng tôi càng gắn bó với nhau hơn. Chúng tôi không viện lý do, rõ ràng chấn thương đang khiến mọi thứ trở nên khó khăn nhưng ở tất cả những điều còn lại, nó đang hoạt động tốt”.

Tin cùng chuyên mục