HLV Klopp không bị ảnh hưởng bởi xáo trộn thượng tầng

Chủ sở hữu của Liverpool, Fenway Sports Group thông báo vào thứ hai rằng họ đang mở cửa chào đón cho các nhà đầu tư mới, thậm chí không loại trừ khả năng thay đổi chủ sở hữu. Điều này được HLV Jurgen Klopp đón nhận khá bình thản, khẳng định không tác động đến sự cam kết của ông đối với đội bóng.

HLV Jurgen Klopp tái khẳng định sự cam kết của ông đối với đội bóng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tái khẳng định sự cam kết của ông đối với đội bóng. Ảnh: Getty Images

Fenway Sports Group (FSG) mua lại Liverpool trong một thỏa thuận trị giá khoảng 300 triệu bảng vào tháng 10-2010, từ đó tạo nên những sự thay đổi to lớn về thành tích và vị thế của đội bóng. Tuy nhiên, tập đoàn của Mỹ vừa bất ngờ ra thông báo đang xem xét thu hút các nhà đầu tư mới bằng cách bán một cổ phần thiểu số, họ thậm chí đề cập về khả năng có thể chuyển giao quyền sở hữu.

Trước vấn đề này, HLV Klopp từ chối thảo luận về quyết định của giới chủ, nhưng đã tái khẳng định cam kết của mình với CLB bất kể những thay đổi nào trên thượng tầng: “Mọi người nói rằng ông ấy (chủ sở hữu Liverpool, John W.Henry) muốn bán CLB, nhưng những gì tôi đọc được là chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư. Điều đó có lý, tôi thích điều đó! Nhưng dù có chuyện gì xảy ra, dù tôi thực sự thích cách tôi làm việc cùng với các chủ sở hữu hiện tại, thì những thay đổi nếu có trong tương lai cũng sẽ không làm thay đổi sự cam kết của tôi đối với CLB này”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Theo như tôi biết, chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư và tôi nghĩ điều đó có lý. Đối với tôi, trong khi quá trình này đang diễn ra, điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục và lập kế hoạch. Bất kỳ sự thay đổi nếu có cũng đều cần có thời gian. Hiện tại, không có gì xảy ra. Đó chỉ là tin tức, không ai bị đau tim khi chúng tôi đọc thấy nó. Chúng tôi vẫn đang làm việc rất tốt dưới sự quản lý của FSG. Đó là một mối quan hệ tốt, sẽ không có gì thay đổi”.

Liverpool đang trải qua khởi đầu mùa giải mới khá thất vọng. Đội bóng của HLV Klopp hoàn thành mục tiêu đầu tiên của mùa giải là giành quyền vào vòng 1/8 Champions League, nhưng việc chỉ xếp thứ 2 ở vòng bảng khiến họ phải sớm gặp đối thủ rất mạnh là Real Madrid - đội đã thắng Liverpool 1-0 ở trận chung kết Champions League hồi tháng 5. Ở mặt trận Premier League còn thất vọng hơn, 4 thất bại trong 8 lần mất điểm sau 13 lần ra sân khiến á quân mùa qua hiện đã rơi xuống vị trí thứ 8, kém ngôi đầu của Arsenal đến 15 điểm.

Liverpool sẽ chào đón Southampton trên sân nhà vào thứ bảy này, trận cuối cùng trước khi mùa giải Premier League tạm dừng nhường chỗ cho World Cup.

Tin cùng chuyên mục