HLV Klopp kêu gọi cầu thủ cần “vắt kiệt mọi thứ”

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool không thể lãng phí thêm bất kỳ điểm nào nếu muốn vào tốp 4 khi kết thúc mùa giải này, và kêu gọi các cầu thủ của mình chiến đấu cho giai đoạn cuối.

HLV Jurgen Klopp hy vọng có thể khích lệ tinh thần các học trò. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp hy vọng có thể khích lệ tinh thần các học trò. Ảnh: Getty Images

Với việc nhận 8 thất bại kể từ Giáng sinh đến trước loạt trận quốc tế tháng 3, Liverpool hiện tụt xuống vị trí thứ 7 với 46 điểm. Mùa giải trước, sau 29 vòng đấu, Liverpool là đội dẫn đầu bảng với 82 điểm. Đó rõ ràng là sự sa sút quá lớn từ các vô địch Premier League, khiến họ giờ phải bước vào “9 trận chung kết” cuối mùa để hy vọng đảm bảo vị trí trong tốp 4 và suất dự Champions League.

Khi được hỏi liệu Liverpool chuẩn bị bắt đầu một “mùa giải mini” hay không, HLV Klopp nhấn mạnh với Sky Sports: “Chính xác là vậy!. Còn rất nhiều thứ để làm và cần vắt kiệt mọi thứ vì nó. Chúng tôi không ở vị trí tốt nhất trong cuọc đua giành suất dự Champions League nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ chiến đấu vì nó. Chúng tôi muốn thành công nhất có thể. Vào đầu mùa giải, chúng tôi có những mục tiêu khác nhưng hiện tại, chúng tôi trong thực tế đang ở vị trí tồi tệ nhất có thể. Khi bạn đang ở trong hoàn cảnh như chúng tôi, bạn cũng không có nhiều thứ để mất, vì vậy hãy bắt đầu”.

Chiến thắng gần nhất 1-0 trước Wolves giúp Liverpool duy trì khoảng cách 5 điểm với đội thứ 4 là Chelsea, và nỗ lực đầu tiên trong “9 trận chung kết” sẽ là chuyến làm khách tại Arsenal vào thứ bảy - nơi mà Liverpol chưa thắng kể từ năm 2015. HLV Klopp đánh giá thêm: “Arsenal là một đội bóng tốt. Họ có thể không có được sử ổn định trong phần lớn mùa giải này, nhưng hiện đã tìm ra con đường của mình với Martin Odegaard đang chơi tốt. Họ có Granit Xhaka và Tomas Partey ở hàng tiền vệ, đó là một cặp tiền vệ trung tâm rất tốt, và họ có cá trung vệ giàu kinh nghiệm cùng những hậu vệ cánh có khát khao tiến lên. Họ thật sự là một đội bóng giỏi nên chúng tôi sẽ phải phòng thủ ở mức cao nhất”.

“Nếu chúng tôi làm được điều đó, thì chúng tôi có thể kiến tạo và ghi bàn. Nhưng, điều quan trọng nhất nằm ở bản thân chúng tôi, một lần nữa phải trở thành đội mà không ai muốn đối đầu. Tôi tin rằng chúng tôi có thể là như vậy”.

Tin cùng chuyên mục