HLV Klopp hé lộ bất ngờ về tin Salah ký hợp đồng kỷ lục

Truyền thông Anh gần đây tiết lộ Liverpool đã sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Mohamed Salah đến năm 2025, kèm theo mức lương kỷ lục tại CLB vùng Merseyside. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp lại tỏ ra khá kín tiếng về vấn đề mà bản thân ông có lẽ là người ngóng chờ nó sớm xảy ra nhất.

Mohamed Salah chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất cho đến thời điểm này của mùa giải.
Mohamed Salah chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất cho đến thời điểm này của mùa giải.

Salah mới đây tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi tạo 2 tuyệt phẩm ghi bàn và kiến tạo để giúp Liverpool dễ dàng đánh bại chủ nhà Watford 5-0. Salah ghi dấu trực tiếp vào 11 bàn thắng cho Liverpool ở Premier League mùa này - ghi 7 bàn và 4 đường kiến tạo. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ngôi sao 29 tuổi người Ai Cập ghi bàn trong 8 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, tổng cộng 10 bàn sau 10 trận.

Cuối tuần qua, báo chí Anh khẳng định người đại diện của Salah là Ramy Abbas Issa đã bay đến Anh, và tờ The Mirror khẳng định vị này đến để đàm phán hợp đồng mới - với mức lương từ 200.000 bảng/tuần hiện thời tăng vọt lên 500.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, mới đây khi được hỏi về vấn đề này, HLV Klopp không biết liệu phong độ đáng kinh ngạc của Salah có làm tăng cao khả năng anh ký hợp đồng mới ở Anfield hay không. Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Tôi không biết. Chúng ta sẽ chờ xem”.

Nhưng, HLV Klopp lại khá tự tin khi bàn về khả năng Salah giành Quả bóng vàng năm nay: “Tôi không biết chính xác làm thế nào bạn giành được Quả bóng vàng: nếu đó là về việc lọt vào trận chung kết Champions League, ghi nhiều bàn thắng nhất, thì nó có thể hơi khó khăn với Salah. Nhưng nếu xét về màn trình diễn trong 2 năm qua thì theo quan điểm cua tôi, cậu ấy hoàn toàn có cơ hội. Cậu ấy luôn nhận được sự công nhận của chúng tôi, còn bên ngoài thì tôi không biết. Một điều khác mà tôi khá bất ngờ là sau 2 bàn thắng gần đây, mọi người đột nhiên nghĩ rằng Salah có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là một điều hơi kỳ lạ, vì cậu ấy đã ghi nhiều bàn thắng như thế này và luôn đạt phong độ cực cao trong nhiều năm rồi".

Tin cùng chuyên mục