HLV Klopp căng thẳng trước trận “chung kết” đầu tiên

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool chuẩn bị đối mặt với “một trong những trận đấu quan trọng nhất đời” khi làm khách đến FC Salzburg vào thứ ba, nơi một thất bại sẽ biến họ sớm trở thành cựu vô địch chỉ ngay khi vòng bảng kết thúc.

HLV Jurgen Klopp nổi nóng ở lượt đi, lần này các hậu vệ Liverpool phải làm tốt hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp nổi nóng ở lượt đi, lần này các hậu vệ Liverpool phải làm tốt hơn. Ảnh: Getty Images

Việc Liverpool không thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà cuối cùng của vòng bảng, để Napoli cầm hòa 1-1 cách đây 2 tuần, đã thật sự đẩy họ vào thế khó. Đội bóng đang thống rị Premier League dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng E trước lượt đấu cuối, nhưng chỉ hơn Napoli 1 điểm và 3 điểm so với FC Salzburg. Và ở lượt trận cuối, chỉ cần FC Salzburg giành chiến thắng tối thiếu với điều kiện không để thủng lưới quá 2 bàn thì họ sẽ vượt trên Liverpool (khi thua 3-4 ở lượt đi tại Anfield), và nhà vô địch sẽ bị loại nếu Napoli đảm bảo không thua Genk trên sân nhà.

Lần gần nhất một nhà vô địch bị loại ngay từ vòng bảng, là một đại diện khác của Anh, Chelsea ở mùa giải 2012-2013. Tất nhiên, HLV Klopp và các học trò không muốn rơi vào hoàn cảnh tương tự, bất chấp FC Salzburg tỏ ra rất nguy hiểm và đầy khát khao làm nên lịch sử với lần đầu giành quyền góp mặt ở vòng knock-out Champions League. Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh trong phòng họp báo: “Đêm mai là trò chơi quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng tôi, vì nếu thua thì chúng tôi không còn cơ hội nào để sửa chữa sai lầm. Tôi chỉ mong chúng tôi có thể chơi trận đấu hay nhất có thể, đó là trận “chung kết” và chúng tôi phải chuẩn bị theo đúng cách của một trận đấu quyết định”.

“Tôi không lo lắng, nhưng tôi căng thẳng”, HLV Klopp thừa nhận. “Đó là một tình huống đặc biệt. Chúng tôi phải chứng minh rằng chúng tôi xứng đáng để vượt qua. Nếu Salzburg đi tiếp, thì họ xứng đáng và chúng tôi thì không. Đó chắc chắn là một trận đấu căng thẳng, vì bạn biết đấy, Liverpool không phải là một đội bóng có bản năng vô địch Champions League mỗi mùa. Salzburg cần chiến thắng và chúng tôi phải nỗ lực 100% để đảm bảo điều đó không xảy ra”.

HLV Klopp căng thẳng trước trận “chung kết” đầu tiên ảnh 1 Erling Haaland từng ghi bàn ở Anfield, chắc chắn là mối jguy lớn nhất. Ảnh: Getty Images

Mối nguy lớn nhất mà Liverpool phải đối mặt là bản năng “sát thủ” của Erling Haaland, chân sút 19 tuổi đã ghi bàn trong tất cả các trận vòng bảng cho FC Salzburg đến nay - tổng cộng 8 bàn, bao gồm cú hat-trick ở loạt trận khai màn thắng Genk 6-2 trên sân nhà. Trước trận đấu, tài năng người Na Uy cũng đã tự tin tuyên bố: “Tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ ghi bàn vào ngày mai. Liverpool là một đội bóng tuyệt vời nhưng Salzburg cũng là một đội bóng tuyệt vời, và chúng tôi luôn tạo ra rất nhiều cơ hội trong mọi trận đấu”.

Về phần mình, HLV Klopp cũng nhận thức mối nguy hiểm từ cầu thủ đã ghi một bàn tại Anfield ở lượt đi: “Haaland năm nay mới 19 tuổi, nhưng đó chắc chắn là một cầu thủ xuất chúng. Làm thế nào để bạn ngăn được một tiền đạo xuất sắc? Đó là cố gắng đảm bảo anh ta không nhận được nhiều bóng. Haaland là một tài năng lớn, chắc chắn có một tương lai vĩ đại, nhưng chúng tôi phải khiến cậu ta khó khăn nhất có thể. Nhưng thật không may, Haaland chưa phải là cầu thủ hay nhất trong đội. Salzburg là đội bóng tạo ra rất nhiều bàn thắng trong các pha phản công, nhưng tôi biết rõ về họ và tôi hy vọng có thể hóa giải tốt những điểm mạnh của họ”.

Tin cùng chuyên mục