HLV Klopp ca ngợi đội hình “không thể tin nổi”

Liverpool đã kết thúc 30 năm chờ đợi danh hiệu vô địch Anh, họ chính thức đăng quang Premier League mùa giải 2019-2020 sau trận thua 1-2 của Man.City tại Chelsea vào rạng sáng nay.

 

Liverpool đã kết thúc 30 năm chờ đợi danh hiệu vô địch Anh. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã kết thúc 30 năm chờ đợi danh hiệu vô địch Anh. Ảnh: Getty Images

Đội bóng của Jurgen Klopp đã đánh bại Crystal Palace 4-0 vào tối thứ tư để khiến họ chỉ cần thêm 2 điểm trong 7 trận còn lại để giành danh hiệu. Tuy nhiên, với việc đội nhì bảng Man.City thua tại Chelsea, có cùng 31 trận nhưng kém 23 điểm, thì ngôi đầu của Liverpool đã không còn có thể bị đánh chiếm. Cũng đồng nghĩa, cơn hạn hán chức vô địch Anh kéo dài 30 năm đã kết thúc, đoàn quân của HLV Klopp kết thúc sự chờ đợi danh hiệu đỉnh cao kéo dài từ năm 1990 - kể từ khi đội bóng của Kenny Dalglish lần cuối giành chức vô địch Anh.

Chiến tích này cũng có nghĩa là Liverpool hiện đã có 19 chức vô địch Anh, chi còn kém 1 so với kỷ lục thắng nhiều nhất của Man.United. “Tôi không có lời nào để nói. Thật không thể tin được!”, HLV Klopp chia sẻ với Sky Sports trong một cuộc phỏng vấn sau chiến thắng của Chelsea. “Đó là nhiều hơn những gì tôi nghĩ, trở thành nhà vô địch cùng CLB xuất sắc này là không thể tin được!”.

Liverpool đã phá vỡ gần như mọi loại kỷ lục trong mùa giải đáng nhớ: Gồm kỷ lục đăng quang sớm nhất (trước 7 vòng đấu), bắt kịp kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp của Man.City, thắng mọi trận đấu trên sân nhà mùa này (16 trận, và tạo nên kỷ lục thắng sân nhà dài nhất 23 trận). Hay, kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử CLB - 44 trận và hiện chỉ kém duy nhất kỷ lục 49 trận của Arsenal… “Đó là một thành tích đáng kinh ngạc cho các cầu thủ của tôi”, HLV Klopp nói thêm.

HLV Klopp ca ngợi đội hình “không thể tin nổi” ảnh 1 Đội bóng của Jurgen Klopp chính thức trở lại đỉnh cao bóng đá Anh.

HLV Klopp đã nói hôm giữa tuần rằng ông “không thể tưởng tượng được” rằng có bất kỳ đội nào sẽ vượt hơn Man.City 20 điểm, và khi Liverpool làm được cũng có nghĩa là đội của ông “phải thực hiện một vài điều thực sự tốt và đúng đắn”. Nhưng vào lúc này, thì mọi thứ đã được khẳng định, Liverpool hoàn toàn xứng đáng vô chức vô địch. Lữ đoàn đỏ đã giành được Champions League 2005 và 2019, cùng 3 FA Cup, 4 Cúp Liên đoàn, 1 EUFA/Europa League…trong 30 năm qua, nhưng cho đến chiến thắng này thì đó mới là lời khẳng định rằng họ chính thức trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh.

Chủ sở hữu của Liverpool, John W Henry cũng đã vinh danh đội bóng trên phương tiện truyền thông xã hội: “'Đây là một mùa giải dành cho tín đồ của CLB bóng đá Liverpool. Đây là một năm đáng kinh ngạc, và thành tích tuyệt vời đêm nay là đỉnh cao khi chúng ta giành được danh hiệu Premier League. Giành được một chức vô địch châu Âu, một Siêu cúp và một chức vô địch thế giới - toàn bộ thành tựu này đã mang lại sự tôn trọng và niềm vui. LFC đã làm cho trò chơi đẹp trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Một CLB lịch sử đã làm nên lịch sử một lần nữa!”.

Tin cùng chuyên mục