HLV Klopp bảo vệ thái độ của học trò

HLV Jurgen Klopp đã một mực khẳng định nhà tân vô địch Premier League, Liverpool đã tiếp cận cuộc đụng độ với Manchester City vào thứ năm với thái độ hoàn toàn đúng đắn.

HLV Jurgen Klopp khẳng định thầy trò HLV Pep Guardiola đã xứng đáng với chiến thắng.
HLV Jurgen Klopp khẳng định thầy trò HLV Pep Guardiola đã xứng đáng với chiến thắng.

Liverpool đã chơi trận đầu tiên kể từ khi Man.City thua Chelsea vào giữa tuần trước, kết quả giúp họ đăng quang sớm 7 vòng đấu. Thật khó để duy trì sự tập trung ở hoàn cảnh này, đặc biệt khi đây là một dịp chưa từng có sau 3 thập kỷ. Tuy nhiên, cũng không ai có thể tưởng tượng cảnh Liverpool chấp nhận thất bại thứ 2 của mùa giải theo một cách như vừa qua, khi tỷ số 0-4 cũng chính là thất bại lớn nhất lịch sử mà một đội vừa chính thức đăng quang phải gánh chịu - bằng với tỷ số mà Arsenal từng thua tại… Liverpool khi vừa biết mình là nhà vô địch mùa 1997-1998.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, HLV Klopp tỏ rõ tâm trạng cáu kỉnh, nhưng rất kiên quyết nói với Sky Sports: “Tôi vẫn thấy một thái độ tuyệt vời. Tôi thấy những chàng trai đang chiến đấu với tất cả những gì họ có. Tôi không nghĩ chúng tôi đã cư xử khác với khi chuẩn bị trở thành nhà vô địch. Nhưng rõ ràng, chúng tôi thiếu uyển chuyển trong lối chơi và trong một số tình huống 50-50, họ đều nhanh hơn chúng tôi. Họ cũng đã tận dụng tốt cơ hội của mình, không phải tất cả nhưng rõ ràng rất nhiều, còn chúng tôi thì không. Man.City hôm nay xứng đáng thắng 100%, nhưng tôi nghĩ tỷ số nên là 5-3 chứ không phải 4-0”.

Khi Man.City đã lập hàng rào danh dự chào đón, và HLV Pep Guardiola cũng nhiều lần ca ngợi sự xứng đáng của Liverpool, thì HLV Klopp cũng sẵn sàng làm điều tương tự với những gì Man.City vừa trình diễn: “Man.City vẫn là một đội không thể tin được! Man.City thật nổi bật, tôi chỉ có thể dành cho họ mọi lời khen ngợi. Họ thật phi thường dù mùa giải này đã diễn ra không như ý họ. Tôi luôn xem mùa giải của Man.City và tôi chưa từng thấy họ chơi một trận đấu tồi tệ, thành thật ngay cả khi họ thua thì họ vẫn chơi thứ bóng đá thực sự tốt”.

Tin cùng chuyên mục