HLV Kim Hyun Tae hoàn tất việc cách ly

Một trong những trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo là HLV thủ môm Kim Hyun Tae đã hoàn tất 14 ngày được cách ly y tế và đã có mặt tại VFF vào ngày 3-12.

Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu đón ông Kim Hyun Tae tại trụ sở VFF
Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu đón ông Kim Hyun Tae tại trụ sở VFF

Ông Kim Hyun Tae vốn là cựu HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc đã được VFF ký hợp đồng với nhiệm vụ chuyên trách huấn luyện thủ môn cho các đội tuyển trẻ. Sau một thời gian hoàn tất các thủ tục cần thiết và thực hiện cách ly theo quy định của Bô Y tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, ông Kim Hyun Tae đã được đón về VFF và được bố trí ở cùng các chuyên gia khác tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Cụ thể trong thời gian tới, cựu HLV thủ môn ĐTQG Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm công tác đào tạo vị trí thủ môn của các đội tuyển trẻ U17 và U19 Quốc gia. Đây là vị trí có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các đội bóng.

HLV Kim Hyun Tae hoàn tất việc cách ly ảnh 1 Ông Kim đến với Việt Nam qua sự giới thiệu của thầy Park
Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.

Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

Tin cùng chuyên mục