HLV Kiatisak: “Không có điểm, khó ai có thể cười mãi được”

Sớm vươn lên dẫn trước 1-0 rồi 2-1 bằng hai pha lập công của Brandao và Văn Toàn. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu không tập trung của hàng thủ, đã khiến cho HAGL nhận lấy trận hoà 2-2 trên sân nhà trước Bình Dương tại vòng 12.

Không có Mansaray và Tiến Linh, Bình Dương vẫn đủ gây khó khăn cho HAGL
Không có Mansaray và Tiến Linh, Bình Dương vẫn đủ gây khó khăn cho HAGL

Lần đầu tiên để cho một đội bóng đến sân mình và ra về có điểm, HLV Kiatisak cho biết: "Trong bóng đá, khi trận đấu chưa kết thúc thì chưa biết được điều gì sẽ còn diễn ra. Thế nên, tôi và học trò đã không ngừng lại cho đến những phút cuối cùng. Hôm nay, Bình Dương chơi tốt và HAGL may mắn không thua.

Bóng đá là chặng đường dài, bạn không thể nào giành chiến thắng trong tất cả các trận. Kết quả hôm nay hoà nhưng HAGL vẫn dẫn đầu. Kết thúc giai đoạn 1 chúng tôi dẫn dầu, và giai đoạn 2 còn 5 trận đấu nữa nên trước mắt tôi cùng học trò sẽ chuẩn bị tốt nhất cho những trận còn lại.

Tiền vệ Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương, tôi muốn sử dụng cầu thủ từ từ, kiểu như 15 phút rồi nhiều hơn nữa. Như trận đấu hôm nay, tôi dùng Tuấn Anh 45 phút để giúp cho cậu ta bắt nhịp được với nhịp độ của giải".

"Tôi nghĩ việc Bình Dương được nghỉ trước 1 ngày, không phải là lợi thế nhiều về thể lực. Hôm nay, thể lực của các cầu thủ HAGL vẫn tốt, không ai bị chuột rút cả. Trận đấu hôm nay, cả HAGL và Bình Dương đều có những tình huống may mắn và không may mắn, đó mới là bóng đá, gọi là cảm xúc.

HLV Kiatisak: “Không có điểm, khó ai có thể cười mãi được” ảnh 1 Các cầu thủ Bình Dương nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Hồng Duy. Ảnh: PVF
Những trận đấu hoà, không có điểm khó ai có thể cười mãi được. Mục tiêu ban đầu tôi đến chỉ nằm trong Top 3, như này thì tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ rồi. Trước mắt chúng tôi còn trận cuối với Quảng Ninh để cho cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam.

Nhiệm vụ của tôi là chuẩn bị thể lực tốt nhất cho cầu thủ HAGL, thi đấu tại V-League và cống hiến cho ĐT Việt Nam, đó là niềm tự hào. Khi những cầu thủ HAGL lên tuyển, tôi ở nhà sẽ chuẩn bị cho những người ở lại, HAGL sẽ chuẩn bị thật tốt cho 5 trận đấu cuối cùng với mục tiêu cao nhất", HLV Kiatisak phát biểu.

Kết thúc vòng 12, HAGL hiện đang có được 29 điểm, hơn Viettel 3 điểm nhưng sẽ chính thức vô địch giai đoạn lượt đi vì đã giành chiến thắng trước đối thủ này. Đây là lợi thế không nhỏ của thầy trò HLV Kiatisak trong việc hướng đến chức vô địch của giải đấu năm nay. 

Tin cùng chuyên mục