HLV Kiatisak ‘họp online’ trong ngày HA.GL hội quân

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tân HLV trưởng Kiatisak Senamuang vắng mặt trong ngày hội quân của đội bóng phố Núi nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021. 

Buổi tập đầu tiên của HAGL vào chiều 3-12. Ảnh: Minh Trần
Buổi tập đầu tiên của HAGL vào chiều 3-12. Ảnh: Minh Trần

Hôm nay (3-12), HA.GL đã bước vào buổi tập đầu tiên sau 3 tuần xả trại, tính từ ngày hạ màn của V-League 2020. Để bù đắp việc không thể ra mắt với đội bóng mới trong ngày hội quân, HLV Kiatisak đã tổ chức buổi họp online (tạm dịch: trực tuyến) với ban huấn luyện. Cuộc trò chuyện giữa các thành viên diễn ra đầy hào hứng, vui vẻ và chính “Zico Thái” còn chụp lại màn hình để đăng tải lên facebook cá nhân với nội dung: “HA.GL bắt đầu chuẩn bị mùa giải 2021”.  

Trước mắt, HLV Kiatisak sẽ làm việc từ xa bằng cách gửi giáo án đến các trợ lý để thay ông tập luyện cho học trò. Một câu hỏi được người hâm mộ đặt ra là việc Kiatisak sẽ đến Việt Nam thế nào khi Chính phủ chủ trương dừng các chuyến bay thương mại và chỉ thực hiện chuyến bay giải cứu những người khó khăn, thực sự cần thiết?

HLV Kiatisak ‘họp online’ trong ngày HA.GL hội quân ảnh 1 Bầu Đức và toàn đội họp trực tuyến cùng HLV Kiatisak
Theo chia sẻ từ lãnh đạo HA.GL, ông thầy 47 tuổi không gặp nhiều trở ngại khi sang Việt Nam. Cụ thể chuyến bay chở Kiatisak là chuyến bay dành cho chuyên gia nên đảm bảo lộ trình của “Zico Thái” như kế hoạch ban đầu. Dự kiến vào giữa tháng 12, Kiatisak sẽ có mặt tại Việt Nam và thực hiện việc cách ly hai tuần tại Cần Thơ theo quy định.

Bên cạnh HLV Kiatisak, Nguyễn Công Phượng là gương mặt thứ hai vắng mặt ở ngày hội quân của HA.GL. Chân sút 25 tuổi xin nghỉ vì bận tổ chức lễ cưới tại quê nhà Nghệ An vào trưa cùng ngày. Có thể Công Phượng sẽ vắng mặt ở phố Núi đến hết ngày 28-12 vì phải tập trung cùng đội tuyển Việt Nam với 5 đồng đội Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh và Hồng Duy.

HLV Kiatisak ‘họp online’ trong ngày HA.GL hội quân ảnh 2 HAGL đặt mục tiêu đua vào tốp đầu ở mùa bóng 2021
Buổi tập đầu tiên của HA.GL có gần như đầy quân số, bao gồm các tuyển thủ quốc gia, gương mặt được đôn lên đội U21 và tân binh như Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Văn Việt... Song song quá trình chiêu mộ cầu thủ, HA.GL cũng đã nói lời chia tay bốn cái tên Chevaughn Walsh, Kelly Kester, Phan Thanh Hậu và đặc biệt Nguyễn Anh Đức, cầu thủ không để lại nhiều dấu ấn trong nửa năm chơi bóng tại phố Núi vì vấn đề tuổi tác. 

Tin cùng chuyên mục