HLV Kiatisak bắt đầu hành trình tái chinh phục cùng HAGL

Chiều 2-1, sau khi tham dự buổi giao lưu với người hâm mộ tại TPHCM, HLV Kiatisak đã lên đường đến Bình Dương để gặp gỡ và tiến hành buổi tập đầu tiên cùng đội HA.GL, hiện đang tham dự giải tập huấn tại đây. 

HAGL đang thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ tại giải tập huấn ở Bình Dương. Ảnh: HAGLFC
HAGL đang thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ tại giải tập huấn ở Bình Dương. Ảnh: HAGLFC

HA.GL là đội bóng thứ 3 tại V-League 2021 sử dụng HLV nước ngoài sau Thanh Hóa và CLB TPHCM. Nhưng ở HA.GL, Kiatisak có thuận lợi so với 2 thầy ngoại còn lại là dàn nội lực của đội bóng phố Núi vẫn nhỉnh hơn. Bên cạnh đó là ông có sự thoải mái về mặt tâm lý khi bầu Đức không áp mục tiêu quá cao ở thời điểm hiện nay mà dần củng cố lực lượng, chờ ngày trở lại. 

"Tôi rất vui và hạnh phúc khi trở lại HA.Gl. Có thể nói, đây là chuyến trở lại như về gia đình của mình mà thôi vì tôi đã có thời gian làm việc tại đây và có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Chính vì thế mà khi  bầu Đức đặt vấn đề, tôi chỉ mất 2-3 giây suy nghĩ rồi đồng ý ngay", "Zico Thái" chia sẻ. 

HLV Kiatisak bắt đầu hành trình tái chinh phục cùng HAGL ảnh 1 Thầy trò Kiatisak đã cùng giao lưu tại TPHCM vào sáng 2-1

Dù lãnh đạo CLB chưa giao chỉ tiêu cụ thể, nhưng Kiatisak cũng hướng mục tiêu của mình là cố gắng đưa HA.GL tham dự đấu trường châu Á sang năm, nghĩa là tối thiểu phải lọt vào tốp 3 chung cuộc. Kiatisak sẽ có 2 tuần tập luyện cùng HA.GL để hướng đến mùa bóng mới. Điều quan trọng với ông chính là sự vận hành của cả bộ máy trong Ban huấn luyện, mà những trợ lý của Kiatisak cũng là những đồng đội 1 thời. Bên cạnh đó, HA.GL không biến động nhiều về lực lượng cũng là lợi thế cho HLV người Thái Lan khi bắt tay vào công việc. 

"Thực tế thì ngoại binh chỉ chiếm 3 suất trong lúc có 8 cầu thủ nội ra sân trong đội hình 11 cầu thủ. Theo tôi, nội binh chính là yếu tố then chốt để quyết định đến sự thành bại của một đội bóng", Kiatisak thẳng thắn nhận định và rõ ràng là ông đang có trong tay dàn "sao" mà nhiều đội ao ước. Nhưng vấn đề là cá nhân ông liệu có tròn vai của một "đầu bếp" giỏi? 

Tin cùng chuyên mục