HLV Jurgen Gede chỉ ra ưu điểm của Viettel FC tại giải đấu châu lục

Trong vai trò HLV trưởng Viettel FC, ông Jurgen Gede kỳ vọng vào các cầu thủ Viettel với khao khát muốn cống hiến sẽ tạo nên bất ngờ trong lần đầu tham dự AFC Champions League.
HLV Jurgen Gede và đội trưởng Bùi Tiến Dũng tham dự buổi họp báo tại AFC Champions League 2021
HLV Jurgen Gede và đội trưởng Bùi Tiến Dũng tham dự buổi họp báo tại AFC Champions League 2021

“Không dễ khi đối đầu với nhà vô địch tại trận ra quân, nhưng Viettel FC sẽ cố gắng hết mình. Nỗ lực của toàn đội sẽ được kiểm chứng bằng kết quả trận đấu. Tôi nghĩ động lực của Viettel FC rất lớn vì đây là lần đầu chúng tôi đến với Giải. Nhiều cầu thủ của tôi đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, bên cạnh những cầu thủ chỉ mới chơi trong nước nhưng họ vô cùng hào hứng được thi đấu trước những nhà vô địch của quốc gia khác”, HLV Jurgen Gede chia sẻ ở buổi họp báo vào chiều 25-6 tại Thái lan, một ngày trước trận ra quân tại bảng F gặp Ulsan Hyundai (Hàn Quốc).

HLV Jurgen Gede chỉ ra ưu điểm của Viettel FC tại giải đấu châu lục ảnh 1 Bộ đôi trung vệ của đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là điểm tựa lớn nhất của Viettel FC
Ulsan Hyundai là nhà vô địch AFC Champions League, đồng thời á quân K-League 2020. Trong khi Viettel FC với tư cách nhà vô địch V-League có lần đầu tham dự đấu trường châu lục. Đến mùa giải 2021 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, vì thế đại diện xứ Kim Chi đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Viettel - đội bóng bị đánh giá thấp hơn ở ngày ra quân. 

Thừa nhận áp lực phải đối diện, nhưng HLV Jurgen Gede đầy tự tin với nội lực có trong tay. Ông nói: “Giải đấu này cần thiết để mang đến kinh nghiệm cho cầu thủ, đồng thời cho những bước phát triển tiếp theo của CLB. Trận đấu ngày mai cũng như những trận đấu tiếp theo sẽ cho Viettel FC nhiều bài học và nhận được nhiều điều. 

Sẽ có những khó khăn, nhưng đây là bóng đá. Ulsan Hyundai với nhiều ngôi sao ở đẳng cấp cao, vậy nên tôi đã nói với học trò rằng, chúng ta phải có chiến thuật để thích nghi thật nhanh. Với mỗi đội, Viettel FC sẽ có cách tiếp cận khác nhau và kết quả chỉ biết được khi trận đấu kết thúc”.

HLV Jurgen Gede chỉ ra ưu điểm của Viettel FC tại giải đấu châu lục ảnh 2 Các cầu thủ Viettel đã có những buổi tập tại Bangkok, Thái Lan
Đi cùng HLV Jurgen Gede tham dự buổi họp báo trước trận còn có đội trưởng Bùi Tiến Dũng. Trung vệ của đội tuyển Việt Nam chia sẻ: “Lần đầu tiên Viettel FC tham dự giải đấu danh giá nhất của châu Á. Tôi và toàn đội đang cảm thấy hào hứng, mong chờ Giải đấu được bắt đầu. Viettel FC đã có sự chuẩn bị tốt về mặt kỹ, chiến thuật cũng như thể lực cho các trận đấu sắp tới và đặc biệt trận đấu với Ulsan Hyundai”.   

Ulsan Hyundai đề cao tính tập thể 

HLV Hong Myung-Bo của Ulsan Hyundai nhấn mạnh đến tính tập thể sẽ mang đến thành công cho toàn đội. Ông nói ở buổi họp báo: “Chức vô địch năm ngoái là thành quả của tập thể. Năm nay, Ulsan Hyundai cũng phải bắt tay vào chuẩn bị với tư cách là một tập thể. Những danh hiệu cá nhân, giải thưởng có được nhờ vào chúng tôi cùng nhau giành kết quả tốt. Trận đầu tiên luôn quan trọng. Viettel FC có những nét tương đồng với chủ nhà BG Pathum Utd. Sẽ khó khăn cho toàn đội khi phải làm quen với các điều kiện trong mùa dịch Covid-19. Nhưng tôi tin rằng, Ulsan Hyundai sẽ có kết quả tốt”.

Tin cùng chuyên mục