HLV Jose Mourinho phản đối cầu thủ được ưu tiên với vắc xin Covid-19

HLV Jose Mourinho cho biết ông sẽ phản đối bất kỳ quyết định nào về việc ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho các cầu thủ Premier League trước công chúng nước Anh.

HLV Jose Mourinho không ủng hộ cầu thủ được ưu tiên tiêm vắc xin. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho không ủng hộ cầu thủ được ưu tiên tiêm vắc xin. Ảnh: Getty Images

Đầu tháng này, Tottenham là một trong số các CLB đề nghị sử dụng sân vận động của họ cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) làm địa điểm để tổ chức tiêm vắc-xin. Trong khi, đã có ý kiến từ HLV của Burnley, Sean Dyche rằng các cầu thủ bóng đá cần “tiếp cận nhanh” với vắc-xin. Nhưng HLV Mourinho phản đối việc cầu thủ được coi là ưu tiên: “Tôi sẽ không đồng ý. Có thể nó gây tranh cãi, có thể mọi người không đồng ý với tôi nhưng quan điểm của tôi là rất rõ ràng. Đang có rất nhiều những người gặp rủi ro lớn hơn chúng tôi. Tôi cảm thấy rằng những người ở tuyến đầu mỗi ngày - như nhân viên y tế hay những người lớn tuổi - và tôi nghĩ họ nên là những trường hợp cần ưu tiên. Nhưng đây chỉ là cảm giác của tôi”.

Premier League đã phải hoãn một số trận đấu trong mùa giải này do sự bùng phát Covid-19, bao gồm cuộc đụng độ của Tottenham với Fulham vào tháng 12. HLV Mourinho không hài lòng vì trận đấu bị hoãn chỉ vài giờ trước khi bắt đầu - và Tottenham bị cầm hòa 1-1 trong trận đấu được lên lịch lại sau đó vào tuần trước. Đó là trận không thắng thứ 5 trong 7 vòng đấu gần nhất, khiếnTottenham lúc này rơi xuống vị trí thứ 5, kém ngôi đầu của Man.United đến 7 điểm - nhưng thầy trò HLV Mourinho còn chơi ít hơn 1 trận.

Tottenham sẽ có chuyến làm khách đến Championship Wycombe vào thứ hai trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Đội bóng của Mourinho đã vượt qua đối thủ nhỏ bé Marine ở vòng trước, và ông mong đợi một cuộc đụng độ khó khăn tại Wycombe: “Sự khác biệt giữa Premier League và Championship không phải như cách đây hàng thập niên. Tôi có thể nói rằng Championship là một trong những giải đấu tốt nhất ở châu Âu, theo quan điểm của tôi thì giải thậm chí còn tốt hơn nhiều so với nhiều giải vô địch ở các quốc gia khác. Vì vậy, tôi không xem nhẹ Wycombe, tôi không cảm thấy có nhiều khác biệt”.

HLV Jose Mourinho phản đối cầu thủ được ưu tiên với vắc xin Covid-19 ảnh 1 Gareth Bale đang gây thất vọng vì vấn đề thể trạng. Ảnh: Getty Images  

HLV Mourinho cũng cập nhật về tình trạng của Gareth Bale, khi cầu thù 31 tuổi này chỉ mới chơi 45 phút trong 2 tháng qua: “Tôi không thể cho các cầu thủ số phút trên sân, họ phải là những người nỗ lực để nhận được nó. Tất cả chúng ta đều biết những khó khăn mà Gareth đã trải qua trong một vài mùa giải gần đây, cậu ấy cũng có một chút thăng trầm với những điều nhỏ nhặt kế từ khi đến Tottenham. Điều quan trọng nhất đối với cậu ấy lúc này là phải nhất quán trong tập luyện, phải đảm bảo sẵn sàng ở cường độ cao mà không gặp bất kỳ vấn đề gì”.

Tin cùng chuyên mục