HLV Joachim Loew thừa nhận hoang mang và bất lực

Nhà cầm quân đang chịu nhiều sức ép Joachim Loew đã không thể giải thích được trận thua nhục nhã 0-6 của tuyển Đức trước Tây Ban Nha ở Nations League hôm thứ ba, khiến họ bỏ lỡ một suất trong vòng chung kết của giải đấu.

Joachim Loew chắc chắn sẽ bị soi xét về vị trí sau thảm bại. Ảnh: Getty Images
Joachim Loew chắc chắn sẽ bị soi xét về vị trí sau thảm bại. Ảnh: Getty Images

Tuyển Đức bước vào trận đấu quyết định hôm thứ ba trong tư cách đội dẫn đầu bảng 4 League A sau khi đánh bại Ukraine 3-1, và một kết quả hòa là đủ giúp họ có được vị trí trong 4 đội góp mặt ở vòng chung kết. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2014 đã dễ dàng để thua 3 bàn trước giờ nghỉ giải lao, và thậm chí mọi thứ còn tồi tệ hơn trong hiệp 2. Thua 0-6, Tuyển Đức chịu thất bại nặng nề nhất tại một giải đấu chính thức và là thất bại lớn nhất kể từ kết quả thua 0-6 trước Áo trong trận giao hữu năm 1931.

“Tôi thực sự không biết điều gì đã xảy ra với đội bóng”, HLV Loew nói với các phóng viên sau thảm bại. “Chúng tôi hầu như không có bất kỳ cơ hội nào và cầu thủ không thắng trong bất kỳ cuộc đấu cá nhân nào. Trong hiệp hai, chúng tôi cố gắng dồn ép họ để ghi bàn và lấy lại thế trận, nhưng Tây Ban Nha chơi tốt hơn chúng tôi rất nhiều, họ nhanh hơn và chơi chính xác hơn. Chúng tôi đã nói trước trận đấu rằng chúng tôi tin tưởng vào các cầu thủ trong đội và chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng hôm nay tất cả có thể thấy rằng chúng tôi không tiến bộ như đã lạc quan sau vài trận đấu vừa qua”.

Tiền vệ Serge Gnabry nói thêm: “Không có gì là hiệu quả đối với chúng tôi đêm nay. Chúng tôi không thể kiểm soát họ, Tây Ban Nha xứng đáng đánh bại chúng tôi sau những điều tuyệt vời họ đã thể hiện. Tây Ban Nha đã làm tốt mọi thứ còn chúng tôi thì không. Chúng tôi không biết mình đang ở trình độ nào. Việc để thua quá nhiều bàn thắng là điều không bình thường!”.

Tuyển Đức đang trên đà đi xuống kể từ khi bị loại ở vòng bảng tại World Cup 2018, và chỉ thắng 3 trong 8 trận đấu quốc tế gần nhất. Và chắc chắn, thảm bại trước Tây Ban Nha sẽ đặt HLV Loew trước nhiều áp lực cũng như sự không chắc chắn cho vị trí của mình. Tuyển Đức còn vài tháng để suy ngẫm về trận thua này, trước khi bắt đầu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và sau đó là Euro 2020 vào tháng 6.

Tin cùng chuyên mục