HLV Jardim vẫn chưa đánh mất niềm tin

HLV Leonardo Jardim của AS Monaco nhấn mạnh rằng ông vẫn không đánh mất niềm tin khi đội bóng ĐKVĐ Ligue 1 chuẩn bị cho trận đấu với Besiktas vào rạng sáng 2-11 (theo giờ VN).

HLV Leonardo Jardim tin rằng AS Monaco (phải) vẫn còn cơ hội giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty Images
HLV Leonardo Jardim tin rằng AS Monaco (phải) vẫn còn cơ hội giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty Images

Chỉ mới cách đây 6 tháng, AS Monaco đã vượt qua Paris SG để đăng quang ở Ligue 1 và đồng thời lọt vào vòng bán kết Champions League sau chiến thắng trước Dortmund. Tuy nhiên, những ngày hạnh phúc đó dường như đã là một thế giới xa xôi khi HLV Leonardo Jardim chuẩn bị đưa đội bóng của mình đến Thổ Nhĩ Kỳ để đọ sức với đội đầu bảng Besiktas trong lượt trận thứ tư của vòng bảng Champions League.

Monaco có niềm tin

Sau 3 lượt trận của bảng G, Monaco chỉ mới kiếm được có một điểm nên đành phải hài lòng với vị trí cầm đèn đỏ trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, HLV Jardim vẫn chưa đánh mất niềm tin về sự quật khởi của Monaco. Ông nói: “Đây là năm thứ tư của tôi ở đây. Tôi đã vững tin trong suốt bốn năm qua và tôi vẫn còn niềm tin. Chúng tôi đã chơi trong trận bán kết Champions League, chúng tôi đã đăng quang ở Ligue 1, chúng tôi có niềm tin. Các cầu thủ của tôi nên tiếp tục tin tưởng. Chúng tôi còn 3 trận đấu. Ba trận đấu có thể có rất nhiều ý nghĩa”.

Tiền đạo Keita Balde Diao nói thêm: “Vâng, chúng tôi vẫn còn hy vọng. "Chúng tôi có tham vọng. Chúng tôi muốn lọt vào vòng tiếp theo”. Balde, tác giả của bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 tại Bordeaux hồi cuối tuần qua ở Ligue 1, sẽ là mối đe dọa tấn công chủ yếu của Monaco ở Istanbul khi Radamel Falcao vắng mặt do chấn thương đùi.

Đã phòng ngự tốt hơn

Tuyển thủ Colombia đã gia nhập danh sách chấn thương cùng với hậu vệ cánh Djibril Sidibe để cho phép cầu thủ giàu kinh nghiệm Andrea Raggi có cơ hội được chơi trận đầu tiên ở Champions League mùa này.

Cầu thủ Italia được đưa vào đội hình trùng hợp với việc Monaco đã giữ sạch lưới trong 2 trận đấu liên tục ở Ligue 1, và HLV Jardim thừa nhận là giờ đây đội bóng của ông, đã để thủng lưới đến 5 bàn trong 2 trận đấu gần nhất của họ ở Champions League, đã trở nên vững chắc hơn.

Ông nói: “Chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn trong hai trận vừa qua, nhưng phòng thủ không chỉ là trách nhiệm của 4 hậu vệ và thủ môn. Điều quan trọng là cả đội phải chịu trách nhiệm và giữ bóng nhiều hơn nữa. Chúng tôi sẽ gặt hái những kết quả tốt khi cả đội bóng tiếp tục làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục