HLV Hoàng Anh Tuấn: Đã có đội mời tôi dẫn dắt

Nhân dịp VCK U21 Quốc gia 2020 đang diễn ra tại quê nhà Khánh Hòa, cựu HLV U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về chuyện tương lai với giới truyền thông tác nghiệp tại Giải.
HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Minh Chiến cùng cựu tuyển thủ Nguyễn Quang Hải ở 1 sự kiện tại Nha Trang mới đây
HLV Hoàng Anh Tuấn, Trần Minh Chiến cùng cựu tuyển thủ Nguyễn Quang Hải ở 1 sự kiện tại Nha Trang mới đây

Dù đang “thất nghiệp” thế nhưng trên cương vị của một HLV, ông Hoàng Anh Tuấn thường xuyên xuất hiện trên sân 19-8 để theo dõi các cầu thủ thi đấu tại VCK U21 Quốc gia 2020. Sự xuất hiện mang tính liên tục của ông thầy 52 tuổi này gây ra nhiều tò mò với giới truyền thông đang tác nghiệp Giải.

Chiều 15-12, một câu hỏi được đặt ra với HLV Hoàng Anh Tuấn: “Đã rất lâu chưa thấy ông dẫn dắt đội bóng nào. Ông có thể chia sẻ về tương lai, liệu đã có đội bóng nào chủ động mời ông hay chưa?” 

HLV họ Hoàng nở nụ cười trước khi trả lời: “Chắc chắn là có rồi. Nhưng hiện tại, tôi chưa thể nói được. Cũng có thể tôi dẫn dắt một đội trẻ, hoặc một đội tuyển quốc gia. Các bạn đã thấy tôi đi theo dõi giải U15 từ năm ngoái và đến bây giờ. Cũng có thể lắm chứ!”.

Là người con của thành phố Biển, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thể hiện sự nuối tiếc khi U21 Khánh Hòa sớm sớm dừng bước tại vòng bảng VCK U21 Quốc gia 2020. Đội bóng của HLV Nguyễn Tý bị loại khi kém về chỉ số phụ so với Đồng Tháp, đội bóng cũng được 4 điểm. Tuy nhiên, cựu HLV U19 Việt Nam này thừa nhận đó cũng chỉ là hình thức.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Đã có đội mời tôi dẫn dắt ảnh 1 Ông Tuấn không đánh giá cao đội chủ nhà U21 Khánh Hòa 

“Tôi nghĩ Khánh Hòa có vào bán kết cũng chỉ là hình thức. Vì là đội chủ nhà. Ở giải đấu này có nhiều đội mạnh hơn Khánh Hòa. Đương nhiên với cục diện như ngày hạn màn của bảng A thì đó là điều đáng tiếc cho họ. Đương nhiên nếu đội chủ nhà được vào thì Giải đấu có gì đó hay hơn. Nhưng dưới góc độ chuyên môn như tôi đã nói, nhiều đội hay hơn Khánh Hòa”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh Đồng Tháp, ba đội bóng còn lại vào bán kết, gồm Nam Định (nhất bảng A), Viettel và SLNA (bảng B). Trong đó, cục diện tại bảng B khép lại với tỉ số hoà 1-1 giữa hai đội Viettel và SLNA. Kết quả vừa đủ để Viettel "níu tay" đội bóng xứ Nghệ đi tiếp. Bởi thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đã đi tiếp trước một lượt nên tung ra đội hình không phải mạnh nhất để tiếp SLNA. 

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Thật ra, đây là trận đấu rất dễ dàng với Viettel nhưng không dễ dàng với SLNA. Với giải đấu đá liên tục và chỉ được nghỉ 1 ngày, họ phải điều chỉnh. Nếu trên cương vị của HLV thì phải làm như thế. Hoặc HLV điều chỉnh trực tiếp trong trận đấu, hoặc HLV điều chỉnh từ nguồn nhân lực. Thường các HLV chọn nhân lực để tạo điều kiện cho các cầu thủ ít được thi đấu ra sân và những người thường thi đấu dưỡng sức để bước vào vòng knock-out đầy quan trọng".

Tin cùng chuyên mục